ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ลบ 18.48 จุด แต่ตลาดได้แรงหนุนจากจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 5, 2011 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (4 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อที่ประชุม G-20 ที่ไม่เห็นด้วยกับการอัดฉีดเงินให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เพื่อใช้ในการรับมือกับวิกฤตหนี้ยุโรป อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนในระหว่างวันจากอัตราว่างงานของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในเดือนต.ค.

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลง 18.48 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 5,527.16 จุด และตลอดสัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงทั้งสิ้น 3.1%

ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 80,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 13 เดือน ขณะที่อัตราว่างงานดือนต.ค.ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 9% จากระดับ 9.1% ของเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา

แต่ตลาดหุ้นลอนดอนเริ่มอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายหลังจากที่ประชุม G-20 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยกับการอัดฉีดเงินให้กับไอเอ็มเอฟเพื่อใช้ในการต้านทานวิกฤตหนี้ยุโรป ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนอย่างมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดได้คาดการณ์ไว้ว่า G-20 จะการอัดฉีดเม็ดเงินจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก โดยผ่านทางไอเอ็มเอฟ

หุ้นมิลเลนเนียม แอนด์ คอปธอร์น ผู้ประกอบการโรงแรมรายใหญ่ของอังกฤษ ดิ่งลง 3.2% หลังจากผุ้บริหารของบริษัทกล่าวว่า วิกฤตหนี้ยุโรปส่งผลให้ลูกค้ามีความระมัดระวังมากขึ้นในการใช้จ่าย

หุ้นแลนแคไชร์ บริษัทประกันของอังกฤษ ดีดตัวขึ้น 4.2% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ