(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนและคงปรับตัวลง, รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะผันผวนและมีโอกาสปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากผลกระทบของเหตุการณ์น้ำท่วมซึ่งหลายฝ่ายประเมินว่าจะสูงถึงหลักหลายแสนล้านบาท และอาจทำให้จีดีพีปีนี้โตเหลือเพียงกว่า 1% เท่านั้น ด้านสถานการณ์ในยุโรปยังไม่นิ่งยังต้องติดตามต่อ ขณะที่แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติในช่วงนี้ก็เริ่มชะลอลงและมีแรงขายสลับออกมาด้วย

พร้อมให้แนวรับ 940-945 จุด แนวต้าน 960 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์บล.ฟิลลิป ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะมีความผันผวนสูงแต่ยังอยู่ในกรอบจำกัด ขณะที่ความไร้เสถียรภาพทางการเมืองของยุโรป ยังเป็นความไม่แน่นอนจากปัจจัยภายนอก แต่ก็ผ่อนคลายลงได้ระดับหนึ่งหลังรัฐบาลกรีซมีท่าทีในการผ่านมติต่อมาตรการยุโรปก่อนจะมีการเลือกตั้งใหม่ในปีหน้า

ส่วนปัจจัยภายในยังจับตาสถานการณ์น้ำท่วมต่อไปอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ดีนักลงทุนต่างชาติกลับมาอยู่ด้านซื้ออีกครั้งทั้งในตลาดหุ้นและตลาดอนุพันธ์จะเป็นตัวประคองการอ่อนตัวในระหว่างทางได้

พร้อมให้แนวรับ 950, 940 จุด แนวต้าน 970, 985

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(4 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,983.24 จุด ลดลง 61.23 จุด (-0.51%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,253.23 จุด ลดลง 7.92 จุด (-0.63%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,686.15 จุด ลดลง 11.82 จุด (-0.44%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 641.81 ล้านบาทเมื่อ 4 พ.ย. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 94.26 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 19 เซนต์ หรือ 0.20%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 7.34 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากล่าสุด(4 พ.ย.)ปิดที่ 6.87 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • คลังเผยมูดี้ส์เอสแอนด์พียังคงเครดิตประเทศไทยอยู่ที่ BBB+ รวมทั้งคงมุมมองที่ระดับมีเสถียรภาพแม้จะเผชิญอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี บิ๊ก สบน.ระบุต่างชาติยังเชื่อมั่นเหตุฐานะการคลังยังแกร่งหนี้สาธารณะอยู่ในระดับต่ำ ยันรักษาอันดับเครดิตของประเทศเพื่อให้ต้นทุนกู้ยืมในระยะยาวต่ำ
  • รัฐบาลตั้งงบกลาง 4.2 แสนล้านบาทในปีงบประมาณ 55 เพิ่มขึ้นถึง 1.6 แสนล้านบาท จากปีงบประมาณ 54 เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่าย หลังประเมินภัยธรรมชาติอาจเกิดขึ้นอีก ขณะที่ กระทรวงศึกษาธิการได้รับการจัดสรรงบมากสุดถึง 4.2 แสนล้านบาท รองลงมาเป็นกระทรวงมหาดไทย 2.84 แสนล้านบาท และกระทรวงการคลัง 1.9 แสนล้านบาท
  • ธปท.เผยดัชนีคำสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ 3 เดือนข้างหน้าวูบหนัก ต่ำสุดรอบ 28 เดือน ผู้ประกอบการห่วงเศรษฐกิจโลก-น้ำท่วม ฉุดความต้องการซื้อ ด้านผู้ผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง เร่งปั๊มสินค้าเต็มพิกัด หวั่นสมุทรสาครจมน้ำ กระเทือนปีหน้าไทยขาดสินค้าทะเลส่งออก
  • คลังเตรียมปรับโครงสร้างภาษีทั้งระบบ หวังหารายได้เข้าแผ่นดิน เล็งปรับลดสิทธิประโยชน์ทางภาษีบีโอไอลง มั่นใจสามารถดูดรายได้เพิ่มอีกปีละ 5 หมื่นล้านบาท หรือ 50% จากปัจจุบันที่มีรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท
  • สมาคม บล.เตรียมแผนรับมือน้ำท่วมทะลักกรุงเทพฯ ชั้นใน หากครอบคลุมทุกพื้นที่ เล็งเสนอตลาดลดระยะเวลาซื้อขายภาคเช้าลงเผยผลสำรวจโบรกเกอร์ทั้งระบบมีพนักงานกว่า 1 พันคนเดินทางมาทำงานไม่ได้ ชี้หากไฟฟ้าถูกตัด-ระบบสื่อสารขัดข้อง และมีโบรกเกอร์ตั้งแต่ 12 รายขึ้นไปส่งออเดอร์ไม่ได้ ตลาดหุ้นต้องหยุดซื้อขายโดยปริยาย "ภัทธีรา" ยอมรับออเดอร์หด เหตุลูกค้า-มาร์เกตติ้ง ต่างก็ตั้งรับสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่สำรวจพบ 17 โบรกเกอร์มีศูนย์สำรองอยู่ที่ชลบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ