ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 16.34 จุด เหตุวิตกสถานการณ์อิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2011 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) โดยตลาดปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองของกรีซและอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุดในยูโรโซน

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 16.34 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 5,510.82 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองของอิตาลี รวมทั้งความกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ยุโรปอาจลุกลามไปยังอิตาลีซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของยูโรโซน หลังจากหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลอิตาลีพุ่งขึ้นแตะระดับ 6.57% ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองของกรีซนั้น นายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซประกาศลาออกเมื่อวานนี้ เพื่อปูทางสู่การจัดตั้งรัฐบาลผสม โดยพรรคสังคมนิยมของนายปาปันเดรอูและพรรคนิวเดโมเครซี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลัก กำหนดประชุมหารือกันเพื่อสรุปสัดส่วนในรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่

หุ้นเวียร์ กรุ๊ปร่วงลง 3.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง ขณะที่หุ้นไรอันแอร์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่สุดของยุโรป ดีดตัวขึ้น 5.1% หลังจากไรอันแอร์ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

หุ้นคาร์โฟน แวร์เฮาส์ ดีดตัวขึ้น 0.9% หลังจากนายชาร์ลส์ ดันสโตน ผู้ก่อตั้งคาร์โฟน แวร์เฮาส์ ตกลงขายหุ้นในธุรกิจร่วมทุนโทรศัพท์มือถือระหว่างสหรัฐและแคนาดา ให้กับบริษัท เบสท์บาย ของสหรัฐ มูลค่า 838 ล้านปอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ