AOTร่วมมือเทคโนฯลาดกระบังวางแผนระบายน้ำรอบสนามบินสุวรรณภูมิรับน้ำเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) (ทอท.) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ประชุมร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อสรุปสถานการณ์น้ำและวางแผนรองรับปริมาณน้ำที่จะมาทางทิศเหนือของสถาบัน และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจากการสำรวจปริมาณน้ำในพื้นที่และคลองต่างๆโดยรอบ พบว่าปริมาณน้ำในเขตลาดกระบังยังไม่มาก และถนนต่างๆในเขตลาดกระบังที่ใกล้กับสนามบินมีปริมาณน้ำเล็กน้อยเช่นกัน ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ส่วนระดับน้ำในคลองลาดกระบังและคลองหนองงูเห่าที่อยู่ด้านข้างสนามบินอยู่ในระดับ 45 ซม.จากระดับน้ำทะเล ปานกลาง ซึ่งยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่ในสนามบิน ส่วนปริมาณน้ำในคลองต่างๆที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของสนามบิน เช่น คลองบางโฉลง คลองจรเข้ใหญ่ ปริมาณน้ำยังไม่มาก และน้ำไหลอย่างคล่องตัว ส่วนคลองบางน้ำจืด มีวัชพืชและสิ่งกีดขวางบ่างเล็กน้อย ซึ่งทสภ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพื่อร่วมกันขุดลอกคลองต่อไป

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าปริมาณน้ำจะยังไม่มาก แต่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะไม่นิ่งนอนใจ โดยยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ขณะนี้ ปริมาณน้ำกำลังไหลมาทางด้านทิศตะวันออกมากยิ่งขึ้น ทำให้พื้นที่ในเขตใกล้เคียงได้รับผลกระทบกับน้ำท่วมแล้ว เช่น เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังมั่นใจในศักยภาพระบบป้องกันน้ำท่วมว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้

ส่วนทีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เปิดให้ประชาชนนำรถมาจอดในสนามบินปรากฏว่า ขณะนี้มีรถจอดในสนามบินกว่า 20,000 คัน และใน 2-3 วันที่ผ่านมามีประชาชนนำรถเข้ามาจอดเพิ่มเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคันได้กีดขวางการจราจรและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขอความร่วมมือประชาชนนำรถไปจอดในพื้นที่อื่นแทน และขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางไป ทสภ. เผื่อเวลาในการเดินทาง รวมทั้ง ตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อให้ทันต่อการขึ้นเครื่องบินด้วย เนื่องจากขณะนี้ได้มีน้ำท่วมในถนนเขตกทม. และปิดการจราจรหลายเส้นทางแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ