ประชุมสภาวันแรกถกร่างงบฯปี55/นายกฯ ตรวจเยี่ยมกปน./นิคมฯบางชันน้ำสูงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังต้องลุ้นกันกับนิคมอุตสาหกรรมบางชันว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 8 ของประเทศที่จะต้องเผชิญภาวะน้ำท่วมหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่า ปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในถนนเสรีไทย ทำให้ต้องมีการวางบิ๊กแบ็คจากถนนเพื่อกันเข้านิคมฯ ขณะที่วัดบำเพ็ญเหนือน้ำสูงประมาณ 20 ซม. ส่วนน้ำในคลองแสนแสบสูงเกิน1เมตรแล้ว ทำให้บางโรงงานหยุดผลิตบ้างแล้ว ขณะที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมสั่งเครื่องสูบมาดำเนินการสูบน้ำเพิ่มอีก 10 เครื่อง

ด้านสถานการณ์น้ำทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกของ กทม. โดยฝั่งตะวันตกต้องเฝ้าดูกันว่าระดับน้ำที่เริ่มเข้าเขตบางบอนแล้วตามแนวเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย จ.สมุทรสาคร จะมีระดับสูงขึ้นหรือไม่ เพราะน้ำในส่วนนี้จะมีทิศทางมุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2

  • ขณะที่ กทม.ได้เพิ่มเขตภัยพิบัติน้ำท่วม เพิ่มเขตอพยพ มากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดประกาศเพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังใน 2 แขวง ของเขตบึงกุ่ม ได้แก่ แขวงนวลจันทร์ ประกอบด้วย ซอยนวลจันทร์ 52, 54, 56, 58, 60 ซอยนวมินทร์ 50, 64, 90 ซอยรามอินทรา 38 และแขวงคลองกุ่ม ที่ซอยนวมินทร์ 74
  • รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ระบุว่า การวางบิ๊กแบ็คทางตอนบนของกรุงเทพฯ จะสามารถชะลอน้ำเข้าเขตกรุงเทพฯชั่นในได้เพียง 7 วันเท่านั้น โดยหลังจากนั้นน้ำจะล้นบิ๊กแบ็คเข้ามาประมาณ 100 ลูกบาศก์เมตร/วินาที คาดว่าหลังจากนี้ 7 วันจะไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชเทวี
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมการประปานครหลวง เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานและแนวทางป้องกันโรงงานผลิตน้ำบางเขน พร้อมมอบนโยบาย ณ ตึกอำนวยการ โรงงานผลิตน้ำบางเขนสำนักงานใหญ่ การประปานครหลวงถนนประชาชื่น โดยนายกฯ จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามได้ในเวลา 08.15 น. ที่ห้องแถลงข่าว
  • วันนี้ทางกลุ่มผู้ประกอบการในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม (ปกภ.) จะนำผู้ประกอบการ และลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม จำนวน 1,200 คน เดินทางไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนำเสนอมาตรการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากทางรัฐบาลอย่างเฉพาะเจาะจงตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงอย่างครบถ้วน
  • สภาผู้แทนราษฎรจะเปิดประชุมได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ หลังจากต้องงดหลายครั้งเพราะติดปัญหา ซึ่งการประชุมในระหว่างวันที่ 9-10 พ.ย. มีวาระสำคัญคือร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าฝ่ายค้านจะอาศัยจังหวะนี้อภิปรายเพื่อชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดของรัฐบาลในการบริหารจัดการน้ำแน่นอน ขณะที่รัฐบาลจะใช้เวทีเพื่อชี้แจงถึงการทำงานในภาพรวมเช่นกัน
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงข่าว "ก.ล.ต.ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ" ห้องประชุมชั้น 16 อาคารจีพีเอฟ ถนนวิทยุ
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที จะแถลงข่าว "การพัฒนาระบบสารสนเทศสนับสนุนงานเตรียมรับมือภัยพิบัติและฟื้นฟูวิกฤต" ที่ไอซีที ร่วมมือกับวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย ที่ชั้น 15 ศปภ.
  • บ่ายวันนี้ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะประชุมหารือร่วมกับภาคเอกชนท่องเที่ยว เพื่อหารือถึงแนวทางการเยียวยาปัญหาต่างๆ ที่ห้องประชุมชั้น 3 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ
  • บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตเครื่องดื่มตราช้าง เปิดตัวโครงการ "น้ำดื่มแทนน้ำใจ" ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งโครงการนี้ช้างได้เตรียมน้ำดื่มขนาด 600 ซีซี จำนวน 1 ล้านขวดออกจำหน่าย ผ่านจุดขาย 9 แห่งใน 9 วัน โดยจะเปิดจำหน่ายวันละ 1 จุด จุดละ 1 หมื่นแพ็ค (แพ็คละ 12 ขวด) เป็นระยะเวลา 9 วัน โดยจะเริ่มจำหน่ายวันแรกที่ลานพระบรมรูปทรงม้า สำหรับผู้ที่จะซื้อ ต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงที่จุดรับบัตรคิวตามสถานที่ที่กำหนด เพื่อสามารถกระจายน้ำดื่มช้างให้ได้มากที่สุด โดยจำกัดท่านละ 5 แพ็ค (60 ขวด) และขอให้ซื้อตามความต้องการในการบริโภคของครอบครัวในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ประสบภัยรายอื่นได้มีโอกาสหาซื้อได้
  • บริษัท โตโยต้า จะมอบเงินให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือการฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ โดยเรื่องที่น่าสนใจอยู่ที่ นายอาคิโอะ โตโยดะกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน (ญี่ปุ่น) ผู้บริหารจะมาพูดถึงสถานการณ์การผลิตรถยนต์ของโตโยต้าว่าจะเป็นอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ