DRT ยอมรับน้ำท่วมกระทบผลประกอบการ Q4/54 แต่เชื่อรายได้ปี 54 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/54 บริษัทฯ ยอมรับว่าจากเหตุการณ์วิกฤตอุทกภัยครั้งรุนแรงในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งส่งผลให้หลายจังหวัดต้องประสบกับภาวะน้ำท่วม และหลายเส้นทางไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ตามปกติ ส่งผลต่อการขนส่งและการกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เร่งกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม เพื่อสร้างยอดขายทดแทนพื้นที่ประสบภัย และหากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย เชื่อว่าความต้องการสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น จึงยังเชื่อมั่นว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตทั้งปีนี้ไว้ได้ 10% เมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2553 ที่มีรายได้ 3,304 ล้านบาท

ด้านนายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ ทำให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 4 เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านการผลิตเพื่อรองรับกับความต้องการที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น โดยหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลง บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะเร่งขนส่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้าในทันที

"ในส่วนของสินค้านั้น เราได้เตรียมพร้อมไว้รองรับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ที่เชื่อว่าประชาชนมีความต้องการใช้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้รอเพียงสถานการณ์น้ำลดก็พร้อมที่จะกระจายสินค้าได้ทันที เพื่อให้ทันต่อความต้องการในการใช้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าสินค้าจะไม่ขาดแคลนจากท้องตลาดอย่างแน่นอน" นายสาธิตกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ