CCP คาด Q4/54วูบตามการก่อสร้างรับผลกระทบน้ำท่วม แต่ทั้งปีรายได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบงวดไตรมาส 4/54 อาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากช่วงไตรมาส 3/54 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้งานก่อสร้างหลายๆโครงการต้องชะลอออกไป การขนส่งสินค้าต่างๆก็ลำบากขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าหลังน้ำลดความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างต่างๆจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก

“หลังน้ำลดดีมานด์ก็ต้องขึ้นอยู่แล้ว แต่เราไม่อยากใช้คำว่าจะได้ประโยชน์ ตอนนี้ทางฝั่งของเราน้ำไม่ท่วมก็เลยมีแต่เราที่ยังส่งออกได้ ถ้าพูดว่าเป็นประโยชน์ไหมก็ใช่ แต่บังเอิญว่าอาจจะไม่ใช่ภาพที่ดีกับใครเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ทุกคนก็ไม่ค่อยแฮปปี้"นายชาคริต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้รวมปี 54 จะทำได้ตามเป้าที่ 2.5 พันล้านบาท หลังปัจจุบันมีมูลค่างานคงค้างในมือ(Backlog)มีจำนวนกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปอีก 18 เดือน และคาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปีก่อนที่ขาดทุนประมาณ 1.8 ล้านบาท ส่วนผลขาดทุนสะสมกว่า 100 ล้านบาทยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถล้างได้หมดเมื่อไร

“ปกติฝนตกจะกระทบยอดขายคอนกรีตซึ่งเป็นเหตุผลให้ช่วงปลายไตรมาส 2 จะไม่ค่อยดี แต่ปีนี้ฝนมาแต่ยอดขายไม่ได้กระทบเลย เพราะมีดีมาน์จากการซ่อมแซมน้ำท่วมเข้ามา แม้ว่าฝนตกอาจจะทำให้เราส่งของได้ยากขึ้น แต่ตัวดีมาน์ที่เพิ่มขึ้นมามันเยอะกว่า"นายชาคริต กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 55 ประเมินว่าผลประกอบการโดยรวมจะดีกว่าปี 54 แต่จะเติบโตเท่าไรนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากต้องรอดูความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างในช่วงหลังน้ำลดก่อนว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ