AGE คาดท่าเรือ-คลังฯ อยุธยากลับมาเปิด 15 พ.ย.,เล็งปรับเพิ่มเป้าปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2011 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี(AGE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ท่าเรือและคลังสินค้าของบริษัทที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาน่าจะกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้ หลังปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพื้นที่โดยรอบโรงงานถูกน้ำท่วมทำให้การเดินทางและขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องและรถยนต์สามารถสัญจรได้แล้ว

"แม้ว่าคลังที่นครหลวงปิด แต่เรายังมีคลังอยู่ที่ชลบุรีและเพชรบุรี ซึ่งยังเปิดดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนที่นครหลวงคงเปิดได้เร็วนี้ๆประมาณสักหนึ่งอาทิตย์...ช่วงน้ำท่วมยอดขายในประเทศถือว่าเพิ่มขึ้นจากระดับปกติ เนื่องจากคนอื่นเขาหยุดแต่เราทำได้ ก็ย้ายไปที่ชลบุรีและเพชรบุรี"นายพนม กล่าว

ส่วนคลังสินค้าและท่าเรือที่จังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้ยังปิดดำเนินกิจการชั่วคราวตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด แต่คาดว่าน่าจะกลับมาเปิดดำเนินกิจการได้ตามปกติเร็วๆ นี้เช่นกัน หลังทางจังหวัดได้อนุญาตให้กลับมาเปิดกิจการแล้ว 2 โรงงาน

สำหรับแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 4/54 คาดว่าจะออกมาสูงกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมาที่มียอดขายเฉลี่ย 1.2-1.3 พันล้านบาท/ไตรมาส เนื่องจากยอดขายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ขณะที่ออเดอร์จากต่างประเทศก็ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประเทศจีนที่ขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ทำให้ความต้องการถ่านหินปรับตัวขึ้น ประกอบกับมีเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่อันดับ 2 ของจีน ถูกสั่งปิดไม่มีกำหนด จึงทำให้ความต้องการใช้ถ่านหินในจีนปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปี 54 อีกครั้งหลังจากประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/54 ซึ่งล่าสุดนั้นบริษัทเคยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 80% หรือมากกว่า 5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 2.8 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ