กทม.ของดลอยกระทงน้ำท่วม/เรกกูเลเตอร์หาทางช่วยค่าไฟ/แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอยกระทงวันนี้อาจเงียบเหงาไม่ครึกครื้นอย่างที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะคนกรุงเทพ เพราะทุกๆปี กทม.จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่สวนสาธารณะรอบกรุงจัดกิจกรรมรื่นเริง แต่จากภาวะน้ำท่วมที่กำลังขยายวงกว้างอยู่ในขณะนี้ ทำให้ปีนี้ทางกทม.ต้องออกมาขอร้องประชาชนงดลอยกระทงในพื้นที่น้ำท่วม เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายและยังจะเป็นการเพิ่มปริมาณขยะมากขึ้นไปอีก

สำหรับสถานการณ์มวลน้ำ ยังต้องจับตาเป็นพิเศษไปยังถนนพระราม 2 ซึ่งเริ่มมีน้ำจากทางบางบอน-เอกชัย และทางฝั่งตะวันตกของ กทม. ผนึกกำลังไหลบ่าแตะริมถนนพระราม 2 เป็นบางจุดแล้วท่ามกลางความเป็นห่วงว่าจะทำให้เส้นทางสำคัญสำหรับการเดินทางลงสู่ภาคใต้ต้องหยุดชะงัก และเริ่มเตรียมเส้นทางสำรองต่างๆ รวมถึงแผนการที่จะระเบิดหรือไม่ระเบิดถนนเพื่อเร่งระบายน้ำ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนขณะนี้

อีกจุดเสี่ยงในพื้นที่บางชัน ซึ่งที่ผ่านมายังอยู่ในระดับทรงตัว ทั้งรอบนิคมฯ บางชัน ถนนเสรีไทย ที่น้ำเอ่อประมาณ 30-50 ซม. ที่ทางกองทัพส่งเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยดูแลสถานการณ์ร่วมกับ กทม.ที่จะติดตั้งวางบิ๊กแบ็กและระดมเครื่องสูบน้ำ 40 ตัว สูบน้ำจากพื้นที่โดยรอบเป็นการด่วน

ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 วันที่สองยังต้องติดตาต่อเนื่อง โดยเฉพาะการชำแหละงบประมาณที่สูงที่สุดปีหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมคุ้มค่าในการนำมาใช้จ่ายในเรื่องเร่งด่วนอย่างการฟื้นฟูเยียวยา สร้างความเชื่อมั่นในช่วงหลังน้ำลด

ด้านภารกิจนายกรัฐมนตรี วันนี้เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน "รัฐบาลรวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยทั่วไทย" หน้าลานพระบรมรูปทรงม้าตั้งแต่ช่วงเช้า มอบเรือพร้อมเครื่องยนต์ให้ตำรวจ มอบเครื่องกรองน้ำและเสื้อชูชีพ เรือยางพร้อมเครื่องยนต์ สุขาเคลื่อนที่ ให้ผู้ว่าฯ กทม. และมอบถุงยังชีพให้ผู้นำชุมชน 23 เขต 5 จังหวัด เสร็จจากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิง ทั้งโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์และวัดเทวสุนทร

วันนี้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(เรกกูเลเตอร์) ได้นัดประชุมเพื่อพิจารณามาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนและภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ โดยมีทั้งมาตรการระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งเบื้องต้นจะยกเว้นค่าบริการรายเดือนให้กับประชาชนชั่วคราวและผ่อนผันการชำระหนี้ค่าไฟฟ้าออกไป3 เดือน ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมจะยกเว้นการจัดเก็บค่าดีมานด์ชาร์จ หรือค่าไฟฟ้าที่ประกันความต้องการใช้ขั้นต่ำของโรงงานอุตสาหกรรม

เวลา 14.00 น.หน่วยงานตลาดทุนยกทีมพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนวทางการใช้เงินจำนวน 500 ล้านบาท ของ "ตลาดทุนร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" หลังจากภาคเช้าคณะกรรมการบริหารกองทุนจะมีพิธีมอบเงินสนับสนุนกำลังพล 4 เหล่าทัพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บมจ.สยามแม็คโคร ร่วมกับสมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ไทย ได้นำไข่ไก่ซึ่งเป็นผลผลิตในประเทศมาจำหน่ายที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค

หอการค้าไทยแถลงประเด็น"ข้อคิดเห็นของหอการค้าไทยที่มีต่อเศรษฐกิจไทย และผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค" ซึ่งคาดว่าจะลดลงจากเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในกรุงเทพฯรวมถึง "การจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 29"

น้ำยาปรับผ้านุ่มดาวน์นี่จัดกิจกรรม"ดาวน์นี่ Scent of Hope...ส่งกลิ่นหอมและกำลังใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน" เพื่อให้บริการซักผ้า-อบผ้าฟรีให้แก่พี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมณ ศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัย ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้น 1 สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ