SVI ยอมรับปี 54 กำไรลดลงจากปีก่อนรับผลกระทบน้ำท่วมทำ Q4/54 ขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสวีไอ (SVI) เปิดเผยว่า คาดว่ากำไรสุทธิในปี 54 ต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 735 ล้านบาท เนื่อจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางกระดีต้องหยุดการผลิตเนื่องจากถูกน้ำท่วมหนัก แม้ว่าจะมีการย้ายกำลังการผลิตมาที่ถนนเจ้งวัฒนะ แต่ก็สามารถผลิตได้เพียง 30% ของกำลังการผลิตเดิม และโรงงานที่แจ้งวัฒนะก็ยังมีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วมด้วย ทำให้ไตรมาส 4/54 คาดว่าผลประกอบการจะขาดทุน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อว่ารายได้ทั้งปี 54 จะสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 258 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในช่วง 9 เดือน ปี 54 มีรายได้ 260 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เชื่อว่าปีนี้รายได้จะต่ำกว่เป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 330 ล้านเหรียญสหรัฐ จากผลกระทบน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นายพงษ์ศักดิ์ คาดว่า โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางกระดีจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติในไตรมาส 2/55 ทั้งนี้ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)คาดว่า น้ำจะลดประมาณปลายเดือน พ.ย. 54 และบริษัทจะสามารถดำเนินการเข้าไปฟื้นฟูโรงงานได้ตั้งแต่ ธ.ค.54 แต่ช่วงไตรมาส 1/55 น่าจะเริ่มกลับมาผลิตได้บ้าง แต่ยังไม่เต็มกำลังการผลิต

สำหรับความเสียหายของโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางกระดี บริษัทได้ทำประกันภัยจำนวน 4,090 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย และการเรียกค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัย โดยโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางกระดีได้หยุดผลิตเมื่อวันที่ 20 ต.ค.54 และเริ่มผลิตที่โรงงานถนนแจ้งวัฒนะตั้งแต่ 25 ต.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ