ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ลบ 15.56 จุด หุ้นเหมืองดิ่งหนักสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 พ.ย.) หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของฝรั่งเศสปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากข่าวลือที่ว่า ฝรั่งเศสอาจจะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเข้ามาเทขายหุ้นกลุ่มเหมืองแร่อย่างหนัก

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 15.56 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 5,444.82 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างผันผวน หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ของรัฐบาลฝรั่งเศสพุ่งขึ้น 0.20% สู่ระดับ 3.40% เมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากข่าวลือที่ว่าสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) อาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม แรงกดดันในตลาดเริ่มผ่อนคลายลงในเวลาต่อมา เมื่อเอสแอนด์พีออกมายืนยันว่า อันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสยังอยู่ที่ AAA พร้อมกับชี้แจงถึงการขัดข้องทางเทคนิคบางด้านของเอสแอนด์พีเอง

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นเวแดนตา รีซอสเซส ในกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลง 9.5% หลังจากบริษัทรายงานว่ากำไรในช่วงครึ่งปีแรกทรุดตัวลงอย่างหนัก เนื่องจากการขาดทุนด้านอัตราแลกเปลี่ยน ขณะที่หุ้นเอ็กสตราต้าลดลง 1.7% และหุ้นอันโตฟากัสตาดิ่งลง 2.2%

ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.5% ในการประชุมเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย พร้อมกับคงเป้าหมายการซื้อสินทรัพย์ไว้ที่ระดับเดิม แม้วิกฤติหนี้ยูโรโซนทวีความรุนแรงขึ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ