ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งออกข้างถึงปรับลง, ต่างชาติขาย 3 วันติด-บาทอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวออกด้านข้างถึงปรับตัวลง สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่คาดว่าจะรีบาวน์ เนื่องจากตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่ง หลังสามารถพลิกกลับมาปิดบวกได้แม้จะเพียง 0.46 จุด จากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่ ในขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลงแรงมาก เพราะฉนั้นวันนี้น่าจะชดเชยกันไป ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติขายมา 3 วันติดต่อกัน

วันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคน่าจะได้รับอานิสงค์จากปัญหาหนี้ยุโรปคลี่คลายลงชั่วคราว หลังกรีซได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีได้ปรับตัวลงจากที่ทำระดับสูงสุดเมื่อวันก่อน อย่างไรก็ตามมองว่าปัญหาหนี้ยุโรปยังมีความไม่แน่นอนสูง หลังตราสารทางการเงินที่ใช้ป้องกัยความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ (CDS) ของฝรั่งเศสปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 204 จุด จากล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 54 ที่ระดับ 202 จุด

พร้อมให้แนวรับ 960 จุด แนวต้าน 970-975 จุด

"เมื่อวานนี้ที่ดันขึ้นมาเป็นการเก็งกำไรล้วนๆ อย่างมากสุดวันนี้น่าจะแกว่งออกข้างถึงปรับลงน่าจะมีแรงขายออกมา จากเมื่อวานที่เล่นเก็งกำไรและสวนทางเพื่อนบ้านไป วันนี้ก็คงจะชดเชยกันคือภูมิภาคอาจจะรีบาวน์ได้ แต่เราคงไม่และในระหว่างวันอาจจะมีความผันผวนด้วย สังเกตุจากค่าเงินก็อ่อนตัวลงด้วย"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ