ประชุมร่วมรัฐสภาถกปมน้ำท่วม-ปราสาทพระวิหาร/ลุ้นบางชัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ที่ประชุมรัฐสภา จะมีการพิจารณาการเพื่อปฏิบัติตามคำสั่งมาตรการชั่วคราวของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ กรณีปราสาทพระวิหาร ตามที่ครม.เสนอ และประธานรัฐสภามีคำสั่งนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญทั่วไป) ในวันที่ 12 พ.ย.

  • จากสถานการณ์วิกฤติน้ำท่วมในปัจจุบันส่งผลให้ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เตรียมตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อดำเนินคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล จากการบริหารสถานการณ์น้ำท่วมผิดพลาด
  • ขณะที่ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยัง จ.นครพนม เพื่อเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดสะพานมิตรภาพ 3(นครพนม-คำม่วน) ณ พลับพลาพิธีกลางสะพานมิตรภาพ 3
  • ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ล่าสุดสำนักงานนิคมฯประกาศแผนเตือนภัยขั้นที่ 1 คือให้ยกของขึ้นที่สูง แต่โรงงานที่นิคมฯส่วนใหญ่ยังประกาศทำงานตามปกติ เพราะน้ำในนิคมฯยังแห้ง แม้น้ำจะท่วมล้อมนิคม โดยท่วมสูงฝั่งถนนรามอินทรา ถนนเสรีไทยช่วงแยกบางชันและเอ่ล้นมาหน้าบริษัทสหยูเนี่ยน และท่วมสูงถึง 80-100 ซม. ช่วงบึงกระเทียมบนถนนหม่อมเจ้าสง่างาม สุประดิษฐ์
  • ขณะที่วันนี้ 11-11-11 นับเป็นวันดีที่หลานสาวของนายกรัฐมนตรี น.ส. พินทองทา ชินวัตร จะมีพิธีหมั้นกับ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ทายาทนักธุรกิจเสื้อผ้าส่งออกย่านโบ๊เบ๊ ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีเซอร์ไพร์สจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่
  • ผู้บริหารหอการค้าไทย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลประกาศรับรองความปลอดภัยของน้ำประปาว่ามีความปลอดภัย หลังมีน้ำไหลเข้าท่วมคลองประปาจนอาจทำให้น้ำประปาไม่สะอาด ซึ่งส่งผลกระทบทางจิตวิทยาต่อภาคธุรกิจและการส่งออกสินค้าของไทย แม้ขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อการส่งออก แต่หากรัฐบาลนิ่งเฉยอาจกระทบต่อสินค้าส่งออกของไทยได้ในอนาคต
  • กระทรวงพาณิชย์ตระเวนนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกเคลื่อนที่ไปจำหน่ายในชุมชน โดยรถธงฟ้าจะไปที่ชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์(อิสลาม) ชุมชนบ้านคูคตพัฒนา(อิสลาม) รามอินทรา 117 กรมยุทธโยธาทหารบก แฟลตหลังกองบัญชาการศึกษา ชุมชนฉัตรชัยเสริมโชค ถนนเพชรเกษม หอนิเพธในพระบรมมหาราชวัง ชุมชนภิรมย์ถนนทรงวาด สำนักงานเขตลาดกระบังและหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ชลลดา ซอยวัดลาดปลาดุก ส่วนเรือธงฟ้ามี 2 ลำจะไปที่เขตดอนเมือง
  • ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับเครือข่ายผู้ผลิตที่เป็นลูกค้าและคู่ค้าของธนาคารกว่า 30 ราย จัดกิจกรรม"ตลาดช็อปฉุกเฉิน" บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ โดยมีนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร และนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมทีมผู้บริหารระดับสูงร่วมในกิจกรรม
  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย(กฟย.) และคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และความเป็นอยู่ของประชาชน(กศอ.) ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง และคณะ ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในศูนย์พักพิงที่กรมบัญชีกลางและกรมธนารักษ์ ณ บริเวณกระทรวงการคลัง
  • นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ไปตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยน้ำวม หน่วยงานในสังกัดก.วัฒนธรรมจ.นครปฐม เช่น วิทยาลัยนาฎศิลป์ศาลายา สำนักช่างสิบหมู่และหอภาพยนต์แห่งชาติ
  • คณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) นัดประชุมที่สนามบินสุรรณภูมิ คาดจะมีการประเมินถึงผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งมาตรการป้องกันไม่ให้น้ำท่วมสนามบินสุวรรณภูมิ
  • คณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) นัดประชุมที่สำนักงานหลานหลวง คาดจะมีประเมินถึงผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ