TTCL คาดตั้งบ.ลูกในมาเลฯ-พม่าแล้วเสร็จในปี 55,Backlog ในมือ 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุรัตนา ตฤณรตนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและสัญญา ฝ่ายโครงการและฝ่ายจัดซื้อจัดหาโตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมขยายงานในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการได้มี มติอนุมัติให้บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทลูกในต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทจัดตั้งบริษัทโตโย-ไทย มาเลเชีย และจะจัดตั้งโตโย-ไทย เมียนมาร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการจัดตั้งคาดจะสำเร็จภายในต้นปี 55

ขณะเดียวกัน TTCL อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานหลากหลายโครงการทั้งในและต่างประเทศมูลค่ารวมกว่า 50,000 ล้านบาท โดยล่าสุด TTCL มีปริมาณงานคงค้าง (Backlog) ประมาณ 20,000 ล้านบาท

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ มีผลกระทบต่อโครงการของTTCL ค่อนข้างน้อย เนื่องจากงานส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศและในภาคตะวันออกซึ่งไม่มีปัญหาน้ำท่วม จึงมีเพียงโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้านวนคร (NNE) เพียงโครงการเดียวที่อยู่ในเขตน้ำท่วม ซึ่งบริษัทฯได้ขนย้ายอุปกรณ์สำคัญออกจากพื้นที่ก่อนที่น้ำจะท่วมถึงกว่า 2 สัปดาห์ และมีการทำประกันภัยแบบครบวงจร (All Risks) ทำให้สามารถจำกัดความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการก่อสร้าง รวดเร็วกว่ากำหนดประมาณ 2 เดือน จึงคาดว่าการหยุดก่อสร้างชั่วคราวในช่วงน้ำท่วม จะไม่มีผลต่อความล่าช้าของโครงการมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ