SSI เผยโรงงานสหวิริยาในอังกฤษ จะเริ่มผลิตเหล็กแท่งแบน 6 ม.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2011 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยถึงการเตรียมการเพื่อเริ่มการถลุงเหล็กและผลิตเหล็กแท่งแบนของ โรงงานสหวิริยาสตีลทีไซด์ ของ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (เอสเอสไอ ยูเค) ประเทศอังกฤษว่า ได้รับความร่วมมือที่ดีจากภาคส่วนต่างๆ ในอังกฤษ ท่ามกลางความสนใจของชาวอังกฤษที่เฝ้ารอการกลับมาเริ่มถลุงเหล็กของโรงงานสหวิริยาสตีลทีไซด์อย่างใจจดใจจ่อ

นายฟิล ดรายเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด (เอสเอสไอ ยูเค) เปิดเผยว่า ในการเตรียมการเพื่อเริ่มการถลุงเหล็กและผลิตเหล็กแท่งแบนของ โรงงานสหวิริยาสตีลทีไซด์ ประเทศอังกฤษ มีความคืบหน้าไปมาก โดยได้ดำเนินการกระบวนการสำรวจตรวจสอบเครื่องจักรและอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างการดำเนินการงานปรับปรุงที่พบเพิ่มเติมในเตาเผาอากาศ บริษัทฯ ได้ปรับวันเริ่มเดินเครื่องจักรจากเดิมเป็นวันที่ 6 มกราคม 2555 เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการเริ่มผลิตได้โดยมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพ

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าแผนสรรหาบุคลากรโดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงวันเริ่มดำเนินการผลิตแต่อย่างใด

โรงงานสหวิริยาสตีลทีไซด์เป็นโรงถลุงเหล็กและผลิตเหล็กกล้าครบวงจรที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง ของทวีปยุโรป ด้วยกำลังการผลิตเหล็กแท่งแบน (Slab) ประมาณ 3.6 ล้านตันต่อปี นับเป็นฐานการผลิตเหล็กต้นน้ำของเอสเอสไอที่มีมูลค่าเพิ่มระดับโลก และทำให้เอสเอสไอก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตเหล็กครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ