"ทีวี ไดเร็ค"ยื่นไฟลิ่งรอบ2ขาย IPO 28.96 ล้านหุ้น ตั้งฟินันเซียฯเป็นFA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2011 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งรอบ 2 เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2554 (ครั้งแรกยื่นข้อมูลไฟลิ่งเมื่อ 18 พ.ค.2554)เนื่องจากบริษัทฯต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 28.96 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายต่อประชาชน 23,168,000 หุ้น และเสนอขายต่อกรรมการและ/หรือพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย 5,792,000 หุ้น และบริษัทฯมีความประสงค์จะนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) พร้อมแต่งตั้งบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)

ทีวี ไดเร็ค ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง ทั้งการขายตรงผ่านทีวี เว็บไซท์ ไดเร็คเมลล์ โทรศัพท์ ,ขายปลีกผ่านร้านค้าย่อย, ขายส่ง และบริการรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาและจัดหาเวลาโฆษณาให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สินค้าและบริการของบริษัทสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจแก่ลูกค้าภายใต้แนวคิด Entertaining People with information

บริษัทฯมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ ไปใช้ลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ใช้ในการขยายร้านค้าปลีก TV Direct Showcase จำนวน 15 แห่ง, ใช้ในการพัฒนาระบบร้านค้าปลีก และการลงทุนในระบบจัดส่งสินค้า, ใช้ลงทุนในบริษัทย่อย รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 55 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลของงบการเงินเฉพาะ และหลังหักสำรองต่าง ๆ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2554 นายวิเชียร์ มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ทีวี ไดเร็ค ได้เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทาง ทีวี ไดเร็ค ได้ขอถอนข้อมูลไฟลิ่งออกมาจากการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีประเด็นที่ทางก.ล.ต.ต้องการจะให้มีการแก้ไขบางประเด็นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ