CCP มั่นใจแนวโน้มปี 54 รายได้ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 2,500 ลบ.โต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2011 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 54 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 15-20% จากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมืออยู่ที่ 2,300 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการก่อสร้างโครงการบางส่วนที่บริษัทเป็นผู้รับงานคอนกรีตอาจมีการล่าช้าไปบ้าง แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ประเมินว่าในช่วงไตรมาส 4/54 ต่อเนื่องไปจนปี 55 จะเป็นช่วงที่อุตสาหกรรมก่อสร้างมีการเติบโตค่อนข้างสูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ เนื่องจากปริมาณงานก่อสร้างโครงการต่างๆจะมีมากขึ้น ทั้งในส่วนของโครงการที่เกิดขึ้นอยู่แล้วแต่ต้องชะลอออกไป งานซ่อมแซม ฟื้นฟู ตลอดจนงานวางระบบป้องกันและระบายน้ำ ส่งผลให้ความต้องการใช้คอนกรีต อิฐมวลเบา และวัสดุก่อสร้างประเภทต่างๆทั่วประเทศปรับตัวสูงขึ้นตาม ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของเครือบริษัทด้วยเช่นกัน

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/54 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 576.65 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.73% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 550.63 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150.26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.76 ล้านบาท

ผลประกอบการปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจาก ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทและบริษัทย่อยมีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการบริหารจัดการต้นทุนด้านการผลิตและจำหน่ายที่ดี ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวดีขึ้นตามโดยอยู่ที่ประมาณ 13.89% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 11.81%

“ความต้องการคอนกรีตรูปแบบต่างๆในตลาดมีค่อนข้างสูง ขณะที่กำลังการผลิตโดยรวมของผู้ผลิตรายต่างๆเริ่มชะลอตัวลงไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงส่งผลให้ออร์เดอร์ของผลิตภัณฑ์คอนกรีตรูปแบบต่างๆที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายชาคริต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ