AGE คาดปี 55 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีนี้มั่นใจโตถึง 100% แน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2011 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี(AGE)เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 40% จากปี 54 คาดว่ารายได้เติบโตถึง 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.8 พันล้านบาท

รายได้ในปีหน้าที่เติบโตขึ้นจะมาจากทั้งมาจากรายได้ในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 40-50% ของยอดขายรวม จากปีนี้อยู่ที่ 30% โดยตลาดในประเทศจีนที่คาดว่าจะมียอดขายเติบโตถึง 100% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 7 แสนตัน และปี 55 เพิ่มเป็น 1.4 ล้านตัน ซึ่งบริษัทมีแผนขยายตลาดในเมืองใหม่ๆของจีนมากขึ้น และคาดว่าจะเริ่มรับรู้ยอดขายจากประเทศอินเดียในช่วงปลายไตรมาส 1/55 ถึงต้นไตรมาส 2/55

"ปีนี้เรามั่นใจว่ารายได้เติบโต 100% เกิน 5 พันล้านบาทแน่นอน จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,800 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาส 4/54 เราไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ยอดขายยังเป็นปกติ แม้โรงงานที่อยุธยาจะหยุดการผลิต และที่สมุทรสาครต้องปิดโรงงานตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เรายังมีอีก 2 คลังที่เพชรบุรีและชลบุรี ยังเปิดดำเนินการตามปกติ" นายพนม กล่าว

สำหรับคลังสินค้าและท่าเรือถ่านหินใน จ.สมุทรสาคร จะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติภายในเดือน พ.ย.54 หลังปิดชั่วคราวตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดในช่วงก่อนหน้านี้จากปัญหาการประท้วงของชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนความคืบหน้าการสร้างคลังถ่านหินใหม่ใน จ.อยุธยา คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จและทดลองผลิตในปลายไตรมาส 1/55 จากนั้นจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในต้นไตรมาส 2/55

"โรงงานที่สมุทรสาคร คาดว่าจะเปิดได้ในเดือนนี้ เพราะที่จริงแล้วโรงงานเราไม่เกี่ยว เราเป็นระบบปิด100% แต่เวลามีปัญหาทางจังหวัดก็สั่งให้ปิดทั้งหมดเพื่อความสบายใจ ส่วนคลังสินค้าที่อยุธยาน่าจะเปิดได้ในปีหน้า เราตั้งใจสร้างเป็นคลังใหญ่เก็บถ่านหินได้ 3-4 แสนตัน รองรับยอดขายที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น และซัพพอร์ตโรงงานปูนซีเมนต์ที่แก่งคอย โรงไฟฟ้า และธุรกิจกระดาษแถวๆนั้น และเป็นการกระจายสินค้าไปยังปราจีนบุรี และสระบุรีได้สะดวกขึ้น" นายพนม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ