ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกสถานการณ์อิตาลี,กรีซ ฉุดฟุตซี่ลบ 26.34 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (14 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจว่าผู้นำคนใหม่ของอิตาลีและกรีซจะสามารถผลักดันมาตรการที่สำคัญในการควบคุมวิกฤตหนี้สาธารณะได้

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 26.34 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 5,519.04 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนซบเซาลง จากการที่นักลงทุนกังวลว่าผู้นำคนใหม่ของอิตาลีและกรีซจะไม่สามารถผลักดันมาตรการต่างๆในการควบคุมวิกฤตหนี้ได้ โดยเมื่อวานนี้ นายมาริโอ มอนติ อดีตคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลี และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายลูคัส ปาปาเดมอส อดีตรองประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเฉพาะกาลของกรีซ

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยลบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 5 ปีของรัฐบาลอิตาลีพุ่งขึ้นสู่ระดับ 6.29% ในการประมูลเมื่อวานนี้ สูงกว่าระดับ 5.32% ในการประมูลเมื่อเดือนที่แล้ว และถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่อิตาลีเข้าร่วมก่อตั้งกลุ่มยูโรโซน

หุ้นมาเจสติค ไวน์ ซึ่งเป็นประกอบธุรกิจห้องเก็บไวน์รายใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 3.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้เดือนต.ค.ที่น้อยเกินคาด

หุ้นไฮแลนด์ โกลด์ ไมนิง ร่วงลง 5.7% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์การผลิตทองคำในปีนี้ ขณะที่หุ้นพรีเมีย ฟู้ดส์ ดิ่งลง 11% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอสปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นพรีเมีย ฟู้ดส์ลงสู่ระดับ "sell" จากระดับ "neutral"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ