JUBILE มั่นใจรักษาเป้าปี 54 ยอดขายโต 20% หลังปรับกลยุทธ์รับมือน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE) มั่นใจว่า บริษัทจะรักษาเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ 20% หรือคิดเป็นยอดขาย 850 ล้านบาทไว้ได้อย่างแน่นอน แม้ว่าวิกฤติอุทกภัยส่งผลให้น้ำท่วมในหลายจังหวัด รวมถึงพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ แต่คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายเพชรยูบิลลี่ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มากนัก

เนื่องจากบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายตามทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างยอดขายทดแทนสาขาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะสาขาเพชรยูบิลลี่ในเขตภาคเหนือและภาคกลาง ที่ทำยอดขายเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สร้างการรับรู้และลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพของเครื่องประดับเพชรยูบิลลี่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการสินค้ากลุ่มเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เน้นทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการซื้อสินค้าในเขตภาคเหนือและภาคกลางเพิ่มมากขึ้น

"แม้มีสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แต่ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อยอดขายเพชรยูบิลลี่ เนื่องจากเรามีหลักการบริหารจัดการที่ดี เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤติการเมือง หรือความไม่เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลต่อบรรยากาศจับจ่ายซื้อสินค้า แต่เราก็สามารถผ่านวิกฤติมาได้ทุกครั้ง ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เป็นเพียงปัจจัยลบในระยะสั้น จึงเชื่อมั่นว่า เราจะรักษาเป้าเติบโตยอดขายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2554 (กรกฎาคม-กันยายน 2554) ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวม 207.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.71 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 181.70 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 32.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.63 ล้านบาท คิดเป็น 12.66% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 28.67 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2554 (มกราคมถึงกันยายน 2554) บริษัทฯ มีรายได้รวม 630.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 162.32 ล้านบาท หรือ 34.67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มียอดขาย 468.15 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 100.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้านบาทหรือคิดเป็น 38.45% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน ที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 72.78 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 และในงวด 9 เดือนแรก ที่เติบโตอย่างโดดเด่นนั้น มาจากการบริหารสินค้าที่เน้นการออกคอลเลคชั่นที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า และสามารถสร้างกระแสความต้องการสินค้าในกลุ่มเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรจากการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อผลักดันยอดขาย รวมถึงการบริหารจัดการที่ดีช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการบริหารงาน ส่งผลต่อภาพรวมของผลประกอบการของบริษัทฯ ให้เป็นที่น่าพอใจทั้งในส่วนของยอดขายและกำไรสุทธิ" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ