CSL คาดรายได้ปี 54 ไม่รับผลกระทบน้ำท่วม เร่งยอดขายพ็อตเก็ตบุ๊ค-ออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ขยายวงกว้าง ลูกค้าของบริษัทโดยเฉพาะในนิคมอุตสาหกรรมที่ระบบคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหายมีไม่มากนัก เชื่อว่ารายได้ของบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะส่งพนักงานในการเข้าไปวางระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในเดือน ธ.ค นี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบ 3% จากลูกค้าในนิคมฯ หรือประมาณ 4 รายที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์คอมพิวเตอร์ (IDC)ของบริษัทแทน ซึ่งถือว่าไม่มาก และเชื่อว่าผลกระทบดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงาน ที่จากตัวเลขในอดีตบริษัทสามารถสร้างการเติบโตรายได้ปีละ 4-5% ในขณะเดียวกันคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากการเข้าไปวางระบบ IDC

"บริษัทไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม มีแต่ลูกค้าในนิคมที่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ไม่มากจนทำให้กระทบรายได้ในปีนี้ เรามีลูกค้าหลากหลาย ตอนนี้เรากำลังสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ยังไม่เห็นตัวเลข เราพยายามหาทางแก้ไขด้วยการเพิ่มการขายพ็อคเก็ตบุ๊ค และไปมุ่งที่ออนไลน์ชดเชยตัวโฆษณาที่โดนกระทบ"นายอนุวัฒน์ กล่าว

บริษัทหวังว่าการปรับเปลี่ยนมาเน้นการให้บริการแบบครบวงจรทั้งอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร ที่ตอบสนองความต้องการด้านธุรกิจของลูกค้า และยังเป็นการรองรับ Cloud Computer ที่กำลังมาแรง นอกจากนี้อินเตอร์เน็ตก็ยังจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของลูกค้าจึงเชื่อว่าลูกค้ายังมีความต้องการใช้งานอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ