บอร์ดสลากฯ เคาะชื่อ ผอ.ใหม่เช้าวันนี้"สมชาติ"ขึ้นแท่นตัวเต็งอันดับ 1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มี พล.ท.รุจวินท์ กิจวิทย์ เป็นประธาน เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ ในช่วงเช้าวันนี้เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ แทนนายวันชัย สุระกุล ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 ธ.ค.54

สำหรับผู้ผ่านการพิจารณาและแสดงวิสัยทัศน์ 2 ราย คือ นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนปัจจุบัน และ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ปัญจประทีป อดีตรองผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จากผู้ที่ยื่นใบสมัครทั้งหมด 11 คน

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายสมชาติ มีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งคาดว่าคณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอรายชื่อเดียวให้คณะกรรมการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าผู้ผ่านการพิจารณาทั้ง 2 ราย มีคะแนนต่างกันมากน้อยแค่ไหน

ด้านนายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงานพนักงานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า จากกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯครั้งนี้ ถือว่ามีความโปร่งใส และบุคคลทั้งสองที่ผ่านการพิจารณาเคยทำงานในสำนักงานสลากฯ จึงทราบกลไกการทำงานและหลักการบริหารของสำนักงานสลากได้ดี จึงถือว่ามีความเหมาะสมทั้งคู่

"จากรายชื่อทั้งสองท่านที่ออกมาก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ส่วนจะดีหรือไม่ดี ยังบอกไม่ได้ คงต้องรอให้เข้ามาทำงานเพื่อพิสูจน์ฝีมือกันก่อน" นายอำนวยพร กล่าว

สำหรับ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงษ์ กรรมการ สำนักงานสลากฯนั้น นายอำนวยพร กล่าวว่า ไม่น่าจะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องการบริหารจัดการ และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ หลังผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา และเสนอคณะกรรมการสำนักงานสลากฯแล้ว จะเสนอคณะกรรมการพิจารณาผลตอบแทน ที่มี พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ เป็นประธาน ก่อนส่งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้ความเห็นชอบต่อไป ซึ่งกระบวนทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ