TK ปรับลดเป้ารายได้ปี 54 เหลือโต 15% จากเดิม 20% รับผลกระทบน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ฐิติกร (TK) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทปรับลดเป้ารายได้เหลือเติบโต 15% จากเดิมคาดว่าเติบโต 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในช่วงไตรมาส 4/54 ชะลอ และคาดว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อต่อเนื่องถึงไตรมาส 1/55 จากการที่ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผลิตสินค้าได้บางส่วน

อย่างไรก็ตามมองว่าในอุตสาหกรรมผลิตรถจักรยานยนต์ยังมีสต็อคสินค้าพร้อมขายไปอีก 1 เดือน ถึง 1 เดือนครึ่ง

"ช่วงเดือน ต.ค.ยอดสินเชื่อลดลงไปค่อนข้างมากเพราะผลกระทบน้ำท่วมที่ขยายวงกว้าง โดยเฉพาะลูกค้าในต่างจังหวัดยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ไม่เป็นข่าว ส่วน พ.ย.คงรอดูสถานการณ์ แต่ไตรมาส 4/54 ผลประกอบการน่าจะลดลงจากไตรมาส 3/54 ที่เป็นช่วงทำสถิติรายได้และกำไรสูงสุด" นายประพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปี 54 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตมากกว่า 15% เนื่องจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมีบริษัทมีกำไรสุทธิเติบโต 26% ประกอบกับบริษัทหันมาเน้นกลยุทธลดค่าใช้จ่ายได้ดี

สำหรับปี 55 บริษัทจะมีรายได้และพอร์ตสินเชื่อเติบ 10% เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วมที่อาจยืดเยื้อ และมีความกังวลว่าการผลิตสินค้าเกษตรอาจจะล่าช้า ทำให้กำลังซื้อหายไปบางส่วน แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไตรมาส 2/55 และบริษัทจะมีการจัดทำโปรโมชั่นครบรอบ 40 ปีของบริษัทเพื่อกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อ

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัด 5-6 แห่ง โดยใช้เงินลงทุน 2-3 ล้านบาท/สาขา และหากเดินหน้าเปิดสาขาได้ตามแผนดังกล่าวจะทำให้สิ้นปี 55 บริษัทจะมีสาขาทั้งหมด 84 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ