ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 8.42 จุดหลังอังกฤษลดคาดการณ์เศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2011 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป และข่าวการปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนขายรับบข่าวที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะเข้าซื้อพันธบัตรของรัฐบาลอิตาลี

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5509.02 จุด ลบ 8.42 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงหลังจาก เซอร์เมอร์วิน คิง ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ กล่าวว่า เศรษฐกิจอังกฤษอาจอยู่ในภาวะชะงักงันจนถึงกลางปีหน้า พร้อมกับระบุว่าวิกฤตหนี้ยูโรโซนเป็นความเสี่ยงใหญ่ที่สุดที่อังกฤษเผชิญ นอกจากนี้ ธนาคารกลางอังกฤษยังได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2554 และ 2555 เหลือขยายตัวราว 1% พร้อมกับเตือนว่าแนวโน้มเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ลง

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า อีซีบีจะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลอิตาลี, สเปน และโปรตุเกส ซึ่งทำให้อัตราผลตอบแทนลดลงและเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นยุโรป แต่ถึงกระนั้นก็ตาม อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของอิตาลียังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่เหนือ 7% ก่อนที่จะปิดที่ 6.992% เมื่อวานนี้

หุ้นโฮม รีเทล ร่งลง 7.5% หลังจาก Deloitte LLP คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกในช่วงเทศกาลคริสต์มาสในอังกฤษปีนี้จะทรงตัวจากยอดขายโดยรวมของปีที่แล้วที่ 3.62 หมื่นล้านปอนด์ หรือ 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ