ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 26.67 จุด วิตกหนี้ยุโรปลามสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ (17 พ.ย.) โดยนิกเกอิดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เพราะได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า วิกฤตหนี้ยุโรปอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินทั่วโลก หลังจากฟิทช์ เรทติ้งส์ เตือนว่า วิกฤตหนี้ยุโรปอาจจะส่งผลกระทบต่อธนาคารของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิเกอิปิดภาคเช้าลดลง 26.67 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 8,436.49 จุด หลังจากที่ดิ่งลงสู่ระดับ 8,400.22 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.

หุ้นกลุ่มค้าปลีกและกลุ่มสารสนเทศ ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ปรับตัวขึ้น

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างซบเซาหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากฟิทช์ เรทติ้งส์ เตือนว่า ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐจะได้รับผลกระทบอย่างหนักหากวิกฤตหนี้ยุโรปลุกลามออกไปไกลกว่ากรีซ ไอร์แลนด์ อิตาลี โปรตุเกส และสเปน และอาจจะได้รับผลกระทบมากขึ้นหากวิกฤตหนี้ไม่ได้รับการแก้ไขในเวลาและวิธีการที่เหมาะสม

นักลงทุนวิตกกังวลมากขึ้นว่า วิกฤตหนี้ยุโรปจะลุกลามออกไป หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลอิตาลีที่ยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 7% ซึ่งเป็นระดับที่เคยเกิดขึ้นกับกรีซ ไอร์แลนด์ และโปรตุเกส จนทำให้ประเทศเหล่านี้ต้องขอรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ