AS คาดพ.ย.ได้ข้อสรุปเข้าซื้อกิจการ 1 แห่ง, เปิดตัว 5 เกมใหม่ในQ4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2011 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลัดดาวัลย์ พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการเกมออนไลน์ คาดว่าจะเห็นการเข้าซื้อ 1 ราย ในเดือน พ.ย.นี้ จากแผนเดิมที่จะเข้าซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศ 2-3 แห่ง ซึ่งคาดหวังว่า การเข้าซื้อกิจการจะมีรายได้เพิ่มเข้ามาประมาณ 10% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ บริษัทที่จะเข้าซื้อกิจการเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ และมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเกมออนไลน์ รวมทั้งให้บริการเว็บไซด์ด้วย

รองกรรมการผู้จัดการ AS กล่าวว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังคงใช้แผนกลยุทธ์ในเชิงรุกโดยจะทยอยเปิดเกมเพิ่มในช่วงไตรมาส 4/54 อีก 5 เกม ซึ่งจะส่งผลให้รวมทั้งปี 54 เปิดบริการเกมใหม่ 15 เกม

ส่วนผลกระทบน้ำท่วม นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ลูกค้าที่เป็นร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ซึ่งเป็นสมาชิกของบริษัทอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมคิดเป็นประมาณ 30%ของลูกค้าทั้งหมด รวมทั้งยังส่งผลให้เลื่อนการเปิดเกมใหม่ที่ในอินโดนีเซียออกไปจากเดือนพ.ย.54 ไปในช่วงกลางเดือนธ.ค. 54 ที่เป็นปัญหาของผู้พัฒนาเกมออนไลน์

ส่วนการเปิดเกมใหม่ที่เวียดนามก็เลื่อนไปเป็นปีหน้าจากปลายปีนี้ เนื่องจากติดขัดเรื่องไลเซ่นส์ที่กฎหมายในเวียดนามไม่อนุญาตให้ออกเกมใหม่

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามสร้างรายได้ในปี 54 เติบโต 20%ให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งหวังว่า ไตรมาส 4 จะเป็นรายได้ที่สร้างรายได้มากที่สุด ถึงแม้ว่าในช่วงไตรมาส 3/54 อัตราการเล่นเกมจะลดลง

"เรายังคงพยายามสร้างรายได้ในปีนี้ให้เป็นไปตามแผนของเราทึ่ 20% ซึ่งไตรมาส 4 น่าจะกลับมาสร้างรายได้ที่ดีให้กับเรา จากไตรมาส 3 ที่ออกมาไม่ดีเท่าไร จากผลกระทบน้ำท่วม ทำให้สมาชิกของเราได้รับผลกระทบรวมถึงการเลื่อนเปิดเกมใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ" นางลัดดาวัลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ