บลจ.ยูโอบี เสนอกองทุนตราสารหนี้ตปท.กระจายความเสี่ยง-โอกาสได้ผลตอบแทนดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า บลจ.ยูโอบี เปิดโอกาสให้กับนักลงทุน กระจายพอร์ตการลงทุนไปยังตราสารหนี้ทั่วโลกผ่าน กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล บอนด์ ฟันด์ (UOBSGB) ทั้งนี้จะเปิดเสนอขายครั้งแรก 22 — 28 พ.ย.54 และลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Templeton Global Bond Fund — I class (กองทุนหลัก) กองทุนชั้นนำขนาดใหญ่ของโลก มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 4 หมื่นกว่าล้านเหรียญสหรัฐ (ณ 30 ก.ย. 54) โดยสัดส่วนการลงทุนในปัจจุบันของกองทุนหลักนั้นเน้นลงทุนในตราสารหนี้ของภาครัฐต่างประเทศ และปัจจุบันได้รับการจัดอันดับกองทุนระดับ AAA/V4 จาก S&P Fund Management Rating และระดับ 5 ดาวจาก Overall Morningstar Rating

พอร์ตการลงทุนของนักลงทุนส่วนใหญ่มักจะกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ไม่มากก็น้อย เนื่องจากการลงทุนในตราสารหนี้สามารถลงทุนได้ในทุกช่วงภาวะเศรษฐกิจ และมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ ประกอบกับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้นั้นมีความผันผวนน้อยกว่าตราสารทุน

นายวนา กล่าวว่า โอกาสที่นักลงทุนจะได้รับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนใน กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล บอนด์ ฟันด์ (UOBSGB)ว่า กองทุน Templeton Global Bond Fund—I class(กองทุนหลัก) มีกลยุทธ์การบริหารพอร์ตการลงทุนเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีด้วยหลักการ 3C คือ Curve —ผลตอบแทนในรูปของดอกเบี้ย (Interest Rate), Credit — โอกาสในการทำกำไรจากราคาซื้อขาย (Spread) และ Currency - โอกาสในการทำกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ดังนั้นจะเห็นว่าการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกค่อนข้างมีความน่าสนใจ

นอกจากจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนแต่ยังสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มีความผันผวนน้อยกว่าตราสารทุน และกองทุนเปิด UOBSGB มีนโยบายการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ