CK คาดหวังได้งานสร้างทางด่วนใหม่ 1.7 หมื่นลบ.,โครงการไซยะบุรีชะลอออกไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุกูล ตันติมาสน์ กรรมการ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรมนุษย์และบริหารทั่วไป บมจ.ช. การช่าง (CK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแนวโน้มที่ได้รับงานก่อสร้างทางพิเศษใหม่ ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก มูลค่าประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท ในปีหน้า ขณะนี้รอแค่ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL)ซึ่งจะเป็นผู้จ้างงานดังกล่าวที่กำลังระหว่างเจรจากับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

ส่วนงานโครงการไซยะบุรี มูลค่างานก่อสร้าว 7.6 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะเซ็นสัญญาได้เมื่อไร หลังจากที่เลื่อนออกไปจากเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้ง งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่างาน 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทเป็นผู้เสนอราคาต่ำที่สุดและได้เจรจาต่อรองเรียบร้อยแล้ว รอเพียงการลงนามสัญญากับหน่วยงานรัฐ

นายอนุกูล กล่าวว่า จากการที่ชะลอการลงนามสัญญาไป 2 งาน จึงทำให้งานในมือ (backlog)ใหม่ที่คาดว่าจะเข้ามาในปีนี้ต้องเลื่อนออกไป โดยปัจจุบัน backlog มีอยู่ประมาณกว่า 3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการสร้างเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังน้ำไซยะบุรีใน สปป.ลาว ถูกต่อต้านจากกลุ่มองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้โครงการเดินหน้ายังไม่ได้จนกว่ากระบวนการตามข้อตกลงแม่น้ำโขงจะเป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนที่พึ่งทรัพยากรจากแม่น้ำโขง

นายอนุกูล กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง(สัญญา 1)และทางลอดจรัลสนิทวงศ์ แต่ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงคาดว่าจะกลับเข้าไปทำงานได้ และผลประกอบการในไตรมาส 4/54 จะกระทบมากน้อยอย่างไรขึ้นกับว่าจะเร่งงานได้หรือไม่

อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงคาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.4 หมื่นล้านบาท ทีสูงกว่าปีก่อนที่มี 8.5 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ