บลจ.กสิกรฯออกกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3.55%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ขนบธรรมชัย รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 6 เดือน เอเอฟ (KFI6MAF) อายุประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ในช่วง 22-28 พ.ย.โดยประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย กองทุนที่ 3.55% ต่อปี

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นของสถาบันการเงินในต่างประเทศ ได้แก่ ตราสารหนี้ระยะสั้นของ ICBC Asia สาขาฮ่องกง เงินฝาก Emirates NBD Bank และ Union National Bank ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงพันธบัตรรัฐบาลไทยและตั๋วแลกเงินบริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด โดยมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นอกจากนี้จะยังคงทางเลือกสำหรับการลงทุนระยะสั้นไว้สำหรับผู้ลงทุนด้วยกองทุนเปิดเค คุ้มครองเงินต้นตราสารหนี้ไทย 3 เดือน เอ็ม (KPPTF3MM) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 3.00% ต่อปี โดยมุ่งลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยเท่านั้น

"การออกกองทุนตราสารหนี้ของบริษัทยังคงเสนอขายกองทุนในกลุ่มกองทุนเปิดเค คุ้มครองเงินต้น และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้เป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่เกิดวิกฤตน้ำท่วมก็ยังคงมีเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนในกองทุนกลุ่มนี้โดยตลอด ในแง่ตราสารที่ลงทุน เราให้ความสำคัญกับการคัดตราสารหนี้ใหม่ๆ ที่ผู้ออกตราสารมีความน่าเชื่อถือสูง และมีความสามารถในการชำระหนี้ โดยกระจายการลงทุนไปในหลายภูมิภาคและหลากหลายสกุลเงิน" นายประเสริฐ กล่าว

มุมมองของ บลจ. กสิกรไทย ต่อการลงทุนในตราสารหนี้ว่า ปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐฯ ประกอบกับราคาสินค้าผู้บริโภค เช่น ราคาอาหารที่ปรับตัวลดลงในปีนี้ ส่งผลให้ความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อเริ่มคลี่คลายลงทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา หลายประเทศในเอเชียรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนการดำเนินนโยบายการเงินจากภายใต้กรอบอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ 0.5%-3.0% ซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 51 มาเป็นดำเนินนโยบายการเงินภายใต้กรอบอัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ 1.5%-4.5% จึงคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะปรับลดลงจากปัจจุบัน ที่ 3.50% ลงมา 0.25% - 0.50% ภายในไตรมาส 1 ปี 2555 และน่าจะทรงตัวในระดับดังกล่าวไปตลอดปี ซึ่งขณะนี้ตลาดตราสารหนี้ก็สะท้อนอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มว่าจะลดลงไปแล้วประมาณ 0.25%

และจากการคาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายและภาวะเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มชะลอตัวข้างต้น บลจ. กสิกรไทย จึงแนะนำให้ลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี เพื่อล็อกโอกาสรับผลตอบแทนไว้ล่วงหน้า โดย บลจ. กสิกรไทย จะเน้นการเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการที่มีอายุ 6 เดือน—1 ปี ที่มีการกระจายการลงทุนไปในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีฐานะการเงินดีและมีความน่าเชื่อถือเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ