APCO คาดปี 55 รายได้ทะลุ 380 ลบ.ปีนี้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โต ซูติคอลส์ (APCO) คาดว่าในปี 55 รายได้จะเติบโตมากกว่า 380 ล้านบาท และปี 54 จะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 20% โดยบริษัทไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมมากนัก จึงคาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/54 ใกล้เคียง ไตรมาส 3/54 ที่มีรายได้ 77 ล้านบาท

"แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้คงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือโตไม่ต่ำกว่า 20% และปีหน้ารายได้ก็จะโตไม่ต่ำกว่า 20% และอัตรากำไรสุทธิในปีหน้ามีแนวโน้มที่จะสูงกว่าปัจจุบันที่ 17%"นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับงวดปี 54 บริษัทมีแผนจะจ่ายเงินป้นผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ สูงกว่านโยบายจ่ายเงินปันผลอยู่ที่ 40% และเชื่อว่าหุ้น APCO จะเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดี

ทั้งนี้ ในปี 55 บริษัทจะร่วมลงทุนสร้างสำนักงานที่สิงคโปร์กับพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับบริษัท ดังนั้น การเข้าไปตั้งสำนักงานดังกล่าวจะช่วยขยายตลาดในต่างประเทศ เน้นประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ทั้งนี้ คาดว่าสำนักงานดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/55

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มรุกเข้าไปทำตลาดโมเดิร์นเทรดร่วมกับร้านจำหน่ายยาในประเทศ โดยวางผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัทในร้านขายยา PNF ซึ่งมีสาขาในห้างเทสโก้โลตัส , ห้างบิ๊กซี และ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร้านจำหน่ายยา"ฟาสซิโน" และ ร้าน Boots เพื่อวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย ทั้งนี้ คาดว่าสัดส่วนยอดขายจากโมเดิร์นเทรดจะเพิ่มขึ้นและเห็นชัดเจนปีหน้า โดยจะมียอดขาย 15 ล้านบาท

APCO เป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางเสริมความงาม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน ผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยและจุดด่างดำ และผลิตภัณฑ์เสริมสร้างและบำรุงเส้นผม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ