(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานกรอบแคบ ขาดปัจจัยใหม่-การเมืองในประเทศผ่อนคลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะอยู่ในช่วงของการปรับฐานในกรอบแคบๆ เพื่อเป็นการสร้างฐานที่มั่นคงและเตรียมตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1 พันจุดอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ โดยช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา สถานการณ์ในยุโรปค่อนข้างเงียบ โดยหลายประเทศอยู่ในระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลและการหารือเรื่องนโยบายต่างๆ

ขณะที่ปัจจัยเรื่องการเมืองในประเทศก็ดูผ่อนคลายลง หลังพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เขียนจดหมายเปิดผนึกระบุว่าร่างพ.ร.ฎ.อภัยโทษจะไม่เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ และไม่อยากให้ประเด็นนี้มารบกวนเรื่องการปรองดองในชาติ

พร้อมให้แนวรับ 980 และ 978 จุด แนวต้าน 990 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(21 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,796.16 จุด เพิ่มขึ้น 25.43 จุด (+0.22%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,215.65 จุด ลดลง 0.48 จุด (-0.04%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,572.50 จุด ลดลง 15.49 จุด (-0.60%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,864.91 ล้านบาทเมื่อ 18 พ.ย. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 97.41 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.41 ดอลลาร์ หรือ 1.43%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 7.47 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากล่าสุด(18 พ.ย.)ปิดที่ 5.07 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • คลังเร่งกลั่นกรองโครงการฟื้นน้ำท่วมด้านเศรษฐกิจ 4.5 หมื่นล้าน ลั่นต้องเป็นโครงการเร่งด่วน-จำเป็นเท่านั้น จับตา 7 กระทรวงหลักเสนอโปรเจ็กต์ 21 พ.ย.นี้ ด้าน "พาณิชย์" เชิญ 169 สมาคมธุรกิจ ร่วมถกแผนฟื้นฟู ดึงแบงก์แจงหลักเกณฑ์ให้สินเชื่อ ดึงบีโอไอร่วมให้ข้อมูลลงทุน
  • โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เตรียมกลับมาผลิตรถยนต์ที่โรงงานในประเทศไทย หลังจากที่ต้องระงับการผลิตที่โรงงานโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม และต้องลดการผลิตในอีก 9 ประเทศรวมถึงญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เนื่องจากภาวะติดขัดด้านห่วงโซ่อุปทานอันเป็นผลมาจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตในญี่ปุ่นจนเกือบเป็นปกติ และจะเดินสายการผลิตตามปกติในอเมริกาเหนือตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป
  • แหล่งข่าวกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยสถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้และปีหน้าจะมีความพลิกผันที่รวดเร็วจากที่เป็นอยู่ เพราะปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐ ประกอบกับราคาสินค้าผู้บริโภคเช่น ราคาอาหารที่ปรับตัวลดลงในปีนี้ ส่งผลให้ความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อเริ่มคลี่คลายลงทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา รวมถึงหลายประเทศในเอเชียและประเทศไทย
  • นักวิชาการเตือนผู้ใช้น้ำมันดีเซล "ขาขึ้น" ลุ้นสิ้นปีแตะ 30 บาทอีกรอบ ส่วนปีหน้ามีสิทธิ์ทะลุ เหตุต้องทยอยปรับขึ้นภาษีสรรพสามิต ด้านเอกชนวอนรัฐชะลอขึ้นราคาแอลพีจีภาคอุตสาหกรรมอีก 1 ปี หวั่นซ้ำเติมน้ำท่วม ค่าแรงขึ้น
  • ส่งออกข้าวไทยทรุด คำสั่งซื้อลูกค้าหายเหตุราคาแพงจากโครงการรับจำนำ อินเดียเร่งระบายข้าวสต็อกเก่าแถมหั่นราคาถูกกว่าไทย คาดปีหน้าส่งออกหดตัวไม่ต่ำกว่า 30% ด้าน สบน.เตรียมกู้เงินธันวาคมนี้ โปะธ.ก.ส.ใช้โครงการจำนำข้าวเผยทยอยกู้ครั้งละ 1-5 หมื่นล้านบาท
  • "ทักษิณ" เขียน จ.ม.จากดูไบขอสละสุขส่วนตัวเพื่อปรองดองเชื่อ "รบ.ยิ่งลักษณ์" ไม่เสนอกม.เอื้อประโยชน์ให้ วอนแฟนคลับอย่าผิดหวัง ย้ำทุกฝ่ายลืมและให้อภัยกัน พท.ปูดนักการเมืองใหญ่ "ส.-น."รวมหัว"นายพล"เปิดเกมสกัดการอภัยโทษท้า"พธม."ทำประชามติสอบถามประชาชน ปชป.ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นวิกฤต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ