TMI คาดรายได้ปี 54 ต่ำกว่าเป้า 20% รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม (TMI) คาดว่ารายได้ปี 54 จะทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ที่บริษัทตั้งไว้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 345 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะในเดือน ต.ค. ยอดขายลดลงอย่างชัดเจน เพราะปัญหาการขนส่งเป็นหลัก ทำให้ไตรมาส 4/54 อาจจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยบริษัทอยู่ระหว่างการประเมินรายได้ใหม่ของปี 54 คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

โดยในงวด 9 เดือนปี 54 บริษัทมีรายได้ 269.16 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 14.28 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มี กำไรสุทธิ 17.77 ล้านบาท

นายธีระชัย กล่าววา ในช่วง พ.ย. สถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีจำนวนมาก และจะส่งผลดีต่อบริษัท

"เดิมเราคาดว่าครึ่งปีหลังรายได้จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะย้ายคลังสินค้าใหม่การขนส่งสะดวกมากขึ้น แต่พอเจอน้ำท่วมก็คงไม่เป็นอย่างที่คาดไว้" กรรมการผู้จัดการ TMI กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนปี 55 บริษัทจะลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตหลอดฟลูออเรสเซนต์ และ โคมไฟ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนเฉพาะโรงงานประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างต้นปีหน้า คาดว่าจะใช้เวลา 5 เดือนจะแล้วเสร็จ ซึ่งปี 55 บริษัทตั้งเป้าว่าสัดส่วนรายได้จากหลอดฟลูออเรสเซนต์และโคมไฟเพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15-16%และตั้งเป้ารายได้จากหลอดฟลูออเรสเซนต์ เพิ่มเป็น 50% ใน 3 ปีข้างหน้าเนื่องจากการขายหลอดไฟหลอดฟลูออเรสเซนต์ สามารถทำยอดขายได้ง่ายกว่าการขายบัลลาสที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ จากเดิมขายส่งและขายปลีก รวมทั้งขายลูกค้าโครงการโมเดิร์นเทรด ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับร้านโมเดิร์นเทรดอีก 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ