ITD บวก 2.22% โบรกฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"ได้งานกู้นิคมฯ-รับผลดีโครงการทวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD บวก 2.22% อยู่ที่ 3.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท เมื่อเวลา 11.19 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.62 บาท สูงสุด 3.68 บาท ต่ำสุด 3.62 บาท มูลค่าซื้อขาย 48.51 ล้านบาท

บล.เกียรตินาคิน แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้นบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ได้รับงานฟื้นฟูกอบกู้นิคม จากงบเบื้องต้นประมาณ 6 พันล้านบาท โดย ROJNA ได้ว่าจ้างผู้รับเหมา 3 รายภายใต้งบประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่ง ITD เป็น 1 ใน 3 และกำลังเสนองานกอบกู้เร่งด่วนทั้งระยะสั้นและระยะยาวให้กับ นิคมฯ นวนคร ซึ่งจากปัจจัยบวกดังกล่าว แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร" โดยมีราคาที่เหมาะสมปี 55 ที่ 4.00 บาท

ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เผยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไทยได้ประโยชน์จากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งนี้ โดยจะมีการสร้างถนนไฮเวย์ 4 เลน, สานต่อโครงการท่าเรือทวาย รวมถึงมีความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง ระหว่างไทย-จีน และพร้อมเสนอแผนฟื้นฟูหลังเกิดน้ำท่วมใหญ่ในไทยด้วย ซึ่งเป็นบวกกับ ITD ในเรื่องการทำโครงการทวายที่ดูแล้วมีความเป็นรูปธรรมมากขึ้น จากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งนี้

หากโครงการนี้สามารถเกิดขึ้นได้จริง ITD จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ในระยะยาว แต่ยังมีความไม่แน่นอนว่ากว่าโครงการจะเริ่มต้นได้จริงๆจะเป็นเมื่อใด เพราะปัจจุบัน ITD ก็ยังไม่สามารถที่จะหาผู้ร่วมทุนได้สำเร็จ เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูง และต้องคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ ของโครงการด้วย เราเพียงแนะนำ ถือ สำหรับ ITD หลังประกาศขาดทุนสุทธิใน 3Q54 และมีโอกาสที่ 4Q54 ยังจะไม่สดใสต่อไป เพราะปัญหาน้ำท่วม แต่หากมองไปยังปี 55 แนวโน้มธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากหลังปัญหาน้ำท่วมคลี่คลายลง ก็จะมีงานก่อสร้างเพื่อบูรณะซ่อมแซมอีกมาก ราคาปิดมีส่วนเพิ่มเพียง 4% เทียบกับราคาพื้นฐานที่ 3.75 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/BV ที่ 2 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ