JUBILE ตั้งเป้ายอดขายปี 55 โต 15% เล็งเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE)เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ายอดขายในปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน โดย 9 เดือนมีรายได้แล้ว 630.47 ล้านบาท ผลกระทบจากน้ำท่วมส่งผลให้สาขาปิดไป 4 สาขา จากทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ 11 สาขา โดย 4 สาขาดังกล่าวกระทบเพียง 1% เท่านั้นถือว่าเล็กน้อย

ขณะที่ไตรมาส 4 เป็นช่วง high season ของธุรกิจและแนวโน้มราคาเพชรที่ปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้น จึงเชื่อว่ารายได้ทั้งปี 54 ยังเป็นไปตามเป้าหมาย นอกจากนี้ สาขาต่างจังหวัดโดยเฉพาะเหนือและใต้มียอดขายในสาขาเดิมเติบโตเกิน 10% มาช่วยชดเชยบางส่วนจากผลกระทบน้ำท่วมได้

ส่วนปี 55 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% และเปิดสาขาใหม่อีก 10 สาขา โดยการเปิดสาขาใหม่ในปีหน้าจะมีพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นเพื่อขยายฐายกลุ่มลูกค้าและความหลากหลายในการเลือกซื้อเพชร ทั้งนี้จากผลกระทบน้ำท่วมส่งผลให้แผนขยายสาขาสิ้นปี 54 คงจะเปิดได้เพียง 83-85 สาขา จากเป้าสิ้นปี 54 ที่ 90 สาขา แต่ผลกระทบดังกล่าวก็ไม่มากเพราะบริษัทได้ปรับกลยุทธ์โดยการหันมาเพิ่มยอดขายในสาขาเดิมมากขึ้น โดย 9 เดือนการเติบโตของสาขาเดิมโต 35% และไตรมาส 4/54 นี้ก็จะเปิดช็อปอีก 4-5 แห่ง

"ผลกระทบน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทำให้สาขาต้องปิดไปซึ่งตอนนี้ก็ทยอยกลับมาเปิดได้แล้วเหลือแค่4 สาขาที่ยังปิดอยู่ ดังนั้นผลกระทบจึงไม่มากเพียง 1% เท่านั้นและการที่เราปรับกลยุทธ์มาเพิ่มยอดขายในสาขาเดิมซึ่งถือว่าชดเชยได้และก็แปลกที่ต่างจังหวัดบางร้านทำได้เกินเป้าที่เราวางไว้ จึงทำให้เรายังคงเป้าหมายเดิม"น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ