APCO ซิลลิ่ง ผู้บริหารเผยพื้นฐานดี ปี55โตก้าวกระโดดหลังรุกหนักตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น APCO พุ่งซิลลิ่ง 29.94% อยู่ที่ 4.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.94 บาท เมื่อเวลา 14.37 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.14 บาท สูงสุด 4.08 บาท ต่ำสุด 3.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 268 ล้านบาท

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โต ซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นชนซิลลิ่งบ่ายนี้ ซึ่งทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai มองว่าเป็นไปตามพื้นฐานของบริษัท คาดว่าจะเป็นแรงซื้อของนักลงทุนในประเทศ

ส่วนในปี 55 จะเปิดสำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งขณะนี้มีความเป็นไปได้ 80% แล้ว โดยจะมีบริษัท joint venture ระหว่าง APCO กับบริษัทพันธมิตรในมาเลเซียทำการตลาดในสิงคโปร์ เพื่อเอาสินค้าของเราไปจำหน่ายในบรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ขณะเดียวกันก็พยายามที่ทำออกไปในอินเดียด้วยถ้าเกิดขึ้นจริงรายได้จะโตก้าวกระโดดเพราะขายเพิ่มอีก 3 ประเทศ จากปีนี้(54)ที่รายได้คาดว่าจะโต 20%

ส่วนที่จะจัดจำหน่ายยาประเภทเบาหวานเพื่อส่งไปขายยังตะวันออกกลาง คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาภายในปีนี้เพราะต้องมีการทดสอบและขึ้นทะเบียนก่อน

"คงมีนักลงทุนสนใจในผลประกอบการและอนาคตของเราค่อนข้างจะชัดเจน ในปีหน้า (55) จะเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีนี้ ถ้าสิ่งที่วางแผนไว้ในเรื่องตลาดต่างประเทศเกิดขึ้นทั้งหมด" นายพิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ