PTTGC เข้าซื้อหุ้น 51%ใน"Perstorp Holding France"วงเงินราว 4.83 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2554 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท Perstorp Holding France SAS ("Perstorp Holding France") ผ่านบริษัทในเครือเพื่อเข้าถือหุ้นเบื้องต้นในอัตราร้อยละ 51 ในวงเงินประมาณ 114.8 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,830 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การลงทุนดังกล่าวต้องปรึกษาพนักงานของ Perstorp Holding France ตามกฎหมายของฝรั่งเศส รวมถึงต้องดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อน (Condition Precedent) ตามที่ระบุในสัญญาและขออนุมัติตามกระบวนการจากทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องก่อนการเข้าซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวต่อไป

บริษัทฯ ชี้แจงว่า Perstorp Holding France เป็นผู้ผลิตและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีในการผลิต Isocyanate ที่มีบทบาทสำคัญในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มของ Toluene diisocyanate (TDI), Hexamethylene diisocyanate (HDI) และ Derivatives ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตพลาสติก Polyurethane(PU) ที่มีคุณสมบัติเฉพาะในกลุ่มการใช้งานจำพวกโฟมและสารเคลือบในอุตสาหกรรมยานยนต์และสิ่งก่อสร้าง โดยบริษัทฯ เล็งเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการลงทุนเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ High Volume Specialty ซึ่งเป็นธุรกิจปลายน้ำที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและมีขนาดตลาดใหญ่เพียงพอตามแผนกลยุทธ์บริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ