AMATA รับปีนี้รายได้พลาดเป้าตั้งไว้ที่ 2 พันลบ.แต่ยอดขายแตะ 1.5 พันไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 21, 2011 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น (AMATA) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 54 อาจจะต่ำกว่าเป้าที่ 2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังไม่สามารถรับรู้จากยอดขายรอโอน(backlog)ที่มีอยู่ 3.3 พันล้านบาทได้ทันในปีนี้ เนื่องจาการปรับเปลี่ยนมาตรฐานทางบัญชีใหม่ที่จะรับรู้รายได้เมื่อโอน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ 1.5 พันไร่ แม้ในช่วงไตรมาส 3/54 ลูกค้าได้ชะลอตัดสินใจซื้อที่ดินราว 200 ไร่ แต่ก็ได้กลับมาตกลงซื้อที่ดินดังกล่าวในไตรมาส 4/54 ทั้งจำนวน รวมทั้งมียอดขายที่สะสมจนถึงปัจจุบัน 954 ไร่แล้ว

"ตอนนี้เราเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากลูกค้าที่กลับมาคุยกับเราทั้งที่เป็นลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่จากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจึงทำให้มองว่าในปีหน้า เราจะดีค่อนข้างมากและเท่าที่คุยกับลูกค้าทุกคนก็ยังยืนยันและไม่ย้ายการลงทุนในเมืองไทยรวมถึงในนิคมฯของเราเพียงแต่ตอนนี้ทุกคนอยากให้เพิ่มกฎระเบียบในเรื่องวิธีป้องกันน้ำท่วมเข้าไปด้วย แม้ทุกคนจะมองว่าเรื่องน้ำท่วมไม่ได้น่ากลัว แต่ทุกคนกลับห่วงในประเด็นการเมืองมากกว่า"นายวิบูลย์ กล่าว

นายวิบูลย์ คาดว่า ยอดขายที่ดินในปีหน้าจะเติบโตราว 20% หรือมาอยู่ที่ 1.8 พันไร่ เนื่องจากปัจจัยบวกจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีและการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนทั้งพวกชิ้นส่วนยานยนต์(ออโต้)ก็ยังฟื้นตัวได้ดี เพียงแค่สะดุดชั่วคราวจากผลกระทบน้ำท่วมเท่านั้น แต่ภาพรวมยังเติบโตได้ดีมาก นอกจากนี้ ตลาดยุโรปกับสหรัฐไม่ดีจึงเอื้อต่อตลาดบ้านเรา

ปัจจุบัน บริษัทมีแลนด์แบงก์ 1.3 หมื่นไร่ ซึ่งแบ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร 8-9 พันไร่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิติ้ 5.4 พันไร่ ซึ่งรองรับการพัฒนาได้อีกกว่า 7 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ