L&Eเชื่อยอดขาย Q/54 ยังโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น,คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์อีควิปเมนท์(L&E)กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยังขยายตัวได้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลขาย ประกอบกับ ความต้องการใช้สินค้าเพื่อซ่อมแซมสาธารณูปโภคต่างๆ อาจมีเข้ามาเพิ่มขึ้นหลังน้ำลด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 20% จากปีก่อน แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมอาจส่งผลกระทบกับบริษัทฯ ในด้านการจัดส่งสินค้าบ้าง เนื่องจากมีสินค้าบางส่วนค้างส่งให้กับลูกค้า แต่บริษัทจะสามารถจัดการส่งมอบสินค้าที่ค้างส่งทั้งหมด และจัดส่งสินค้าได้ตามปกติ หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายลง

จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น บริษัทในฐานะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง ซึ่งถือเป็นสินค้าจำเป็นในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และอาคาร สำนักงานต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว จึงตระหนักถึงความสำคัญของการใช้สินค้า ด้วยการเตรียมผลิตสินค้าที่มีคุณภาพป้อนสู่ตลาดให้เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ได้รับผลกระทบอีกทางด้วย เนื่องจากบริษัทฯ ยืนยันจะจำหน่ายสินค้าในราคาเดิม ถึงแม้ว่าต้นทุนบางส่วนจะเพิ่มขึ้น

“บริษัทฯ เห็นถึงความสำคัญของการใช้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์แสงสว่าง เพื่อซ่อมแซมสาธารณูปโภคต่างๆ หลังน้ำลด จึงเตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 70-80% จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตเฉลี่ย 60% รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นจะยังตรึงราคาผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างที่บริษัทฯ จัดจำหน่ายไว้ระดับเดิม แม้ต้นทุนบางส่วนจะเริ่มปรับสูงขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด"นายปกรณ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/54 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 592.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 153.34 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 35 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายรวม 439.05 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 32.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.36 ล้านบาท หรือร้อยละ 77.24 และมีกำไรต่อหุ้น 0.72 บาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.59 ล้านบาท และมีกำไรต่อหุ้น 0.41 บาท

ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 1,444.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 295.15 ล้านบาท หรือร้อยละ 25.66 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายรวม 1,149.82 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิของบริษัทฯ อยู่ที่ 61.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.13 ล้านบาท หรือร้อยละ 110.94 และมีกำไรต่อหุ้น 1.33 บาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 28.96 ล้านบาท และมีกำไรต่อหุ้น 0.63 บาท

ผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์สโตร์ ร้านค้าย่อยต่างๆ โรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งนโยบายจากภาครัฐที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ยอดขายของบริษัทฯ ด้านการส่งออกไปต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ