CCP คาดกำไรปี 54 โตกว่าคาด แม้รายได้ต่ำกว่าเป้า,ปี 55 เชื่อโต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) คาดว่า กำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยในงวด 9 เดือนแรกมีกำไรสุทูธิ 25.6 ล้านบาท ดีขึ้นจากปีก่อนที่ขาดทุน 1.79 ล้านบาท

แม้ว่ารายได้ในปีนี้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.5 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่สามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ตามคำสังซื้อจากผลกระทบภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยมีมูลค่าสินค้าที่เกิดปัญหาการขนส่งประมาณ 700 ล้านบาทจากงานในมือ(backlog) 2,330 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ใน 18 เดือน

นายชาคริต กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรและรายได้ในไตรมาส 4/54 จะใกล้เคียงไตรมาส 3/54 ซึ่งเป็นการประเมินในกรณีเลวร้ายที่สุด โดยเห็นว่าคู่แข่งรายอื่นสามารถกลับมาผลิตได้เร็วหลังได้รับผลกระทบน้ำท่วม ขณะที่บริษัทไม่ได้รับผลกระทยน้ำท่วม ส่วนราคาคอนกรีตในไตรมาสนี้มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามความต้องการที่สูง ซึ่งจะส่งผลต่อผลการดำเนินงาน โดยเฉพาะกำไรให้ปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่มองว่าสัญญาณความต้องการต่อเนื่องในปีหน้า บริษัทจึงคาดว่ารายได้ในปี 55 จะเติบโต 15-20% เนื่องจากความต้องการเข้ามามาก ทั้งจากโครงการเมกะโปรเจ็กค์ โดยเฉพาะงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง รวมถึงความต้องการใช้เพื่อการฟื้นฟูสถานที่และบ้านเรือนหลังน้ำลด

"ผลการดำเนินงานในปีนี้ น่าจะเป็นปีที่ดีสุดในรอบ 4 ปี โดยเฉพาะ bottom line เราไม่อยากมองว่า ผลกระทบน้ำท่วมเป็นโอกาส แต่เราก็สามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งเราก็ถือว่าเป็นรายใหญ่ในเอเชียตะวันออก มาร์เก็ตแชร์ของอิฐมวลเบาก็เพิ่มขึ้น 100% จากปกติอยู่ที่ 20% ราคาก็ปรับขึ้นอีก เลยทำให้เราดี แต่ก็ไม่อยากที่จะบอกว่าไตรมาส 4 เป็นอย่างไร เพราะไม่รู้ว่าผุ้ประกอบการรายอื่นจะกลับมาได้เร็วแค่ไหน เราให้ความสำคัญใน bottom line มากกว่ารายได้" นายชาคริตกล่าว

ทั้งนี้ จากผลประกอบการในปีนี้ที่ดีขึ้น บริษัทคาดว่าในไตรมาส 4/54 จะได้ข้อสรุปแนวทางการล้างขาดทุนสะสม โดย ณ สิ้น ก.ย.54 มีจำนวนขาดทุนสะสมลดลงเหลือ 100 กว่าล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ