L&E เชื่อกำไรปี 54 พุ่งกระโดดแน่ หลัง 9 เดือนโตแล้ว 110%,ปันผลดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2011 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์อีควิปเมนท์(L&E) คาดกำไรสุทธิปี 54 ยังเติบโตได้ต่อเนื่องกว่า 100% หลังกำไรสุทธิงวด 9 เดือนที่ผ่านมาเติบโต 110% เนื่องจากบริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนได้เป็นอย่างดี โดยต้นทุนคงที่ยังอยู่ในระดับ 60% และอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ 27%

"ปีนี้กำไรเราเติบโต การปันผลของเราก็จะสูงกว่าปีก่อนที่ 0.54 บาท ด้วย ส่วนแผนปีหน้าอยู่ระหว่างการนำเสนอบอร์ดในวันที่ 25 พ.ย.นี้" นายปกรณ์ กล่าว

สำหรับรายได้ในปี 54 คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมาย 20% แม้ว่าในช่วงไตรมาส 4/54 รายได้จะปรับลดลงจากไตรมาส 3/54 ประมาณ 5-10% จากผลกระทบน้ำท่วม เนื่องจากคลังสินค้าของบริษัทอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมนวนวนคร แม้ว่าในพื้นที่คลังสินค้าของบริษัทจะไม่ถูกน้ำท่วมเลย แต่การขนส่งก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะรอบๆพื้นที่คลังสินค้ามีปริมาณน้ำท่วมสูง ดังนั้นคำสังซื้อที่เหลือในปีนี้จะเลื่อนไปในปีหน้า โดยปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานคงค้างในมือ จำนวน 700 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะรับรู้ในปีหน้าทั้งหมด

นอกจากนี้ ในปี 55 บริษัทมีแผนผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยเป็นการเพิ่มจำนวนชั่วโมงทำงานของพนักงานให้มากขึ้น แต่ยังไม่มีการลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม ทั้งนี้ การขยายการผลิตเพื่อรองรับคำสังซื้อที่เข้ามามากขึ้นในขณะนี้ และคาดว่างานในมือจะเพิ่มมากขึ้นอีกในปีหน้า

ส่วนแผนการลงทุนในปีหน้าจะเกี่ยวเนื่องกับแผนระยะยาว 3 ปีที่บริษัทต้องการจะย้ายคลังสินค้าและโรงงานไปไว้ในพื้นที่เดียวกันเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ซึ่งปี 55 คาดว่าจะซื้อที่ดิน 50 ไร่ มูลค่าราว 60-70 ล้านบาท เพื่อย้ายคลังสินค้าไปก่อน คาดว่าจะใช้งบลงทุน 60-70 ล้านบาท ส่วนการลงทุนในโรงงานยังคงอยู่ระหว่างการประเมินงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ