SF เล็งรับบริหารศูนย์การค้าคาดสรุปในสิ้นปีนี้ 1 ราย,รายได้ปี 55 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพรรณรวี เอื้ออารี ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.สยามฟิวเจอร์ (SF) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้ารับบริหารศูนย์การค้า ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถสรุปได้ 1 ราย จากที่เจรจาอยู่ 3 ราย ทั้งนี้ การเข้าบริหารศูนย์ฯจะช่วยเพิ่มมาร์จิ้นและทำรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้น นอกเหนือรายได้จากการเช่า

ในปี 54 คาดว่าจะมีรายได้ 1.5 พันล้านบาทเป็นไปตามเป้าหมาย โดยงวด 9 เดือนมีรายได้ 1.3 พันล้านบาท ส่วนไตรมาส 4/54รายได้คาดว่าจะลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 3/54 เป็นผลกระทบจากน้ำท่วม และในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% ยังไม่รวมรายได้จากโครงการเมกะบางนา

ทั้งนี้ โครงการเมกะบางนาที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการบางส่วนไปแล้วนั้น จะทำให้พอร์ตพื้นที่เช่าของบริษัทมีทั้งหมดรวม 4 แสนตร.ม. และในปีหน้าโครงการดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีอัตราเช่าแล้ว 97% ของพื้นที่

ศูนย์การค้าของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ แจ้งวัฒนะ เพชรเกษม นวมินทร์ซิตี้ มาร์เก็ตเพลส นวมินทร์ และมาร์เก็ตเพลสบางบอน โดยบางแห่งเปิดให้บริการแล้ว อย่างไรก็ดี บริษัทได้พิจารณาลดค่าเช่าให้ลูกค้า โดยผู้บริหารอยู่ระหว่างหารือถึงรูปแบบลดค่าเช่าและจะสรุปได้ภายในเดือน พ.ย.นี้

ส่วนโครงการเฟสติวัลวอล์ค นวมินทร์ จะเลื่อนกำหนดการเปิดอย่างทางการจากสิ้นเดือน พ.ย.เป็นกลางเดือน ธ.ค.โดยที่ผ่านมาได้เปิดอย่างไม่เป็นทางการเมื่อกลาง ต.ค.ที่ผ่านมา และมีรายได้เข้ามาเดือนละ 4 ล้านบาท

นางสาวพรรณรวี กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะขยายศูนย์การค้า 3 แห่งในปีหน้า คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวม 1,055 ล้านบาท โดย 2 แห่งเป็นการขยายศูนย์การค้าเดิม และอีกแห่งเป็นสาขาในรูปแบบ Life style Center โดยพื้นที่รวม 3 แห่งมี 3 หมื่นตร.ม. คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 55-ต้นปี 56


แท็ก (SF)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ