(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน-ลงตามตปท., ปัจจัยทั้งในและนอกประเทศเป็นลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2011 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะผันผวนและมีโอกาสปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังปัจจัยต่างๆยังดูเป็นเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างสองพรรคการเมืองของสหรัฐ หรือ Super Committee ที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณ ขณะที่ปัญหาหนี้สินในยุโรปก็ยังกดดันอยู่

ด้านปัจจัยในประเทศนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิอย่างต่อเนื่องตลอด 6 วันทำการที่ผ่านมา ส่วนผลกระทบของเหตุการณ์น้ำท่วม ในเชิง fundamental ก็ยังไม่ได้สะท้อนตัวเลขความเสียหายสุดท้ายออกมา

พร้อมให้แนวรับ 950 จุด แนวต้าน 980 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(22 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,493.72 จุด ลดลง 53.59 จุด(-0.46%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,188.04 จุด ลดลง 4.94 จุด(-0.41%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,521.28 จุด ลดลง 1.86 จุด(-0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 933.62 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.01 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.09 ดอลลาร์ หรือ 1.24%%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 3.77 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(22 พ.ย.)ปิดที่ 4.68 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • พิษน้ำท่วมฉุดส่งออก ต.ค. ขยายตัวแค่ 0.3% ต่ำสุดรอบ 2 ปี เหตุสินค้าเกือบทุกรายการทั้งอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ติดลบ พาณิชย์ผวาไตรมาส 4 ส่อติดลบไม่ต่ำกว่า 10% ต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกปีหน้า ส่งผลภาพรวมปี 2555 มีโอกาสหลุดเป้า 15% ด้าน กระทรวงอุตสาหกรรม ลดเป้าผลิตรถยนต์ปีหน้าเหลือ 2 ล้านคัน จาก 2.3 ล้านคัน ขณะที่ ฮอนด้า คาดเริ่มผลิตได้ไตรมาส 2 ปีหน้า
  • รองผู้ว่าการธปท.ยอมรับน้ำท่วมดันหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น แต่ไม่มากถึงขนาดสร้างปัญหาเช่นเดียวกับความเสียหายธนาคารพาณิชย์น้อยมาก การตั้งสำรองหนี้ไม่ได้บ่งบอกสัญญาณที่มีปัญหาต่อระบบสถาบันการเงิน เชื่อสุดท้ายทุกฝ่ายมีกำลังเพียงพอในการฟื้นฟู-ประเทศก็จะกลับมาฟื้นฟูได้เร็ว
  • มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสสถาบันจัดอันดับชื่อดัง ประกาศคงแนวโน้มระบบธนาคารของไทยไว้ในระดับมีเสถียรภาพ โดยอ้างว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤตน้ำท่วมจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวประกอบกับพื้นฐานของธนาคารไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง
  • สถาบันยานยนต์สรุป 'สึนามิ-น้ำท่วม' ถล่มยอดผลิตรถยนต์ในประเทศหาย 4 แสนคัน มูลค่าทะลุ 2 แสนล้านบาท ชี้ 2 เดือนที่เหลือปีนี้ต้องเร่งเดินเครื่องเต็มสูบให้ได้ 1.6 ล้านคัน
  • "เฉลิม" เล็งดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภาชี้ พ.ร.ฎ.อภัยโทษแค่แผนสับขาหลอก ลั่นฝ่ายไหนไม่เอาด้วยถือว่าสละสิทธิ์ เผย "ทักษิณ" ยังไม่กลับไทยปลายปี หวั่นติดคุก-ไม่ได้ประกันตัว "ประชา" ทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.อภัยโทษแล้ว "ยิ่งลักษณ์" ยันไม่มีชื่อพี่ชายรวมด้วย ป.ป.ช.ตั้งอนุกก.สอบถุงยังชีพ "ประชา" ตัดตอนโยนข้าราชการจัดซื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ