CPN คาดรายได้-กำไรปี 54 ต่ำกว่าเป้า, ปี 55 ใช้งบลงทุน 1.16 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2011 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารทรัพย์สิน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) คาดว่า รายได้และกำไรในปี 54 จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้เล็กน้อย เนื่องจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และ เซ็นทรัลเวิลด์เปิดได้ช้ากว่ากำหนด แต่อย่างไรก็ตาม รายได้และกำไรในปี 54 จะสูงกว่าปี 53 มาก ส่วนผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมบริษัทได้รับผลกระทบเล็กน้อย แม้ว่าจะมีการปิดให้บริการของศูนย์เซ็นทรัลหลายสาขาในช่วงเกิดภาวะน้ำท่วม

สำหรับปี 55 เชื่อว่ารายได้จะโตอย่างน้อย 25% เนื่องจากศูนย์การค้าใหม่ที่เปิดปีนี้จะเริ่มรับรู้รายได้ เต็มปีในปี 55 และจะมีการเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 3 ศูนย์ในปี 55 ได้แก่ อุดรธานี สุราษฎร์ธานี และ อีก 1 แห่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการอยู่

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะซื้อที่ดินใหม่อีก 4 ปีในปีหน้า คาดว่าจะสรุปพื้นที่ที่จะเข้าซื้อได้ในช่วงไตรมาส 1/55

ส่วนงบลงทุนในปี 55 อยู่ที่ 1.16 หมื่นล้านบาท สูงกว่าประมาณการเดิมที่ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีโครงการใหม่ที่กำลังเจรจาซื้อกิจการเพิ่มเติม โดยแหล่งทุนจะมาจากกระแสเงินสด 5 พันล้านบาท การขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) จำนวน 4 พันล้านบาท และเงินกู้ 3 พันล้านบาท โดยส่วนหนึ่ง จะออกหุ้นกู้ในช่วงไตรมาส 1/55 ประมาณ 2 พันล้านบาท

นายนริศ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาระหว่างการขยายกองทุน CPNRF หรือจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ใหม่ คาดว่าจะมีความชัดเจนและจะสามารถสรุปได้ในไตรมาส 2/55 โดยสินทรัพย์ที่อยู่ระหว่างพิจารณาขายเข้ากองทุน มีอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ ศูนย์ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่, เซ็นทรัลเวิลด์ ในส่วนออฟฟิศ และ โรงแรมฮิลตันพัทยารวมโรงแรมเซ็นทาราอุดร

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ขณะนี้ยังคงการศึกษาลงทุนในจีน และการลงทุนในภูมิภาค แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ