(เพิ่มเติม) RAIMON รับอานิสงค์น้ำท่วมดันยอดขายคอนโดฯพัทยาเพิ่ม10%,ปี55 พลิกมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาที่มีสถานการณ์น้ำท่วมยอดขายโครงการคอนโดมิเนียนมในพัทยาทั้งสองโครงการ เพิ่มขึ้น 10% โดยเป็นยอดขายจากโครงการ ซายน์ วงศ์อำมาตย์ และ โครงการนอร์ธพอยท์ ขณะที่ยอดขายในโครงการ 185 ราชดำริ มียอดขายเพิ่มขึ้น 300 ล้านบาท

"ตั้งแต่เกิดภาวะน้ำท่วมทำให้คน move ไปตลาดต่างจังหวัดเยอะ โดยเฉพาะพัทยา และหัวหิน อัตราการเข้าพัก ใน่ช่วง 2 เดือนก็เต็มหมด บริษัทจึงหารือกันในการพัฒนาโครงการที่พัทยาเพิ่ม ในการรองรับลูกค้าในอนาคต และโครงการใหม่ ก็เป็นการออกแบบดีไซน์ใหม่ และขนาดห้องเล็กลง เพื่อดึงดูดกลุ่มลกค้าขนาดกลาง"นายวิริออท กล่าว

บริษัทเดินหน้าเปิดโครงการ ยูนิกซ์ เซาท์ พัทยา มูลค่ากว่า 2.95 พันล้านบาท โดยจะเปืดขายในอีก 2 สัปดาห์นี้ โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งคาดว่าโครงการดังกล่าวจะได้ร้บการตอบรับ เนื่องจากผลกระทบน้ำท่วม

ทำให้บริษัทมั่นใจว่า ยอดขายในปี 54 จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 5 พันล้านบาท โดย 9 เดือนมียอดขายแล้ว 3,435 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายที่ปรับเพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงเทพและพัทยา รวมทั้งประเมินยอดขายจากโครงการใหม่จะมีเพิ่มขึ้น

ส่วนในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 1 หมื่นล้านบาท จากปี 54 ที่คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 1.1-1.5 พันล้านบาท โดยงวด 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 875 ล้านบาท และรวมกับการโอนในโครงการนอร์ทพ้อยท์ เกือบ 300 ล้านบาท ในไตรมาส 4/54 โดยในปีหน้าสาเหตุที่รายได้เติบโตมากนั้น เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้ในโครงการ เดอะริเวอร์ มูลค่า 1.06 หมื่นล้านบาท ซึ่งโอนไม่ทันในปีนี้ เพราะก่อสร้างยังไม่เสร็จรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงการบันทึกทางบัญชี

ขณะเดียวกันในส่วนกำไรสุทธิ หวังว่าในปีหน้าจะมีกำไรจากปีนี้ที่ยอมรับว่ายังขาดทุนอยู่ โดยในไตรมาส 3 ขาดทุน 23 ล้านบาท

นายวิริออท กล่าววา จากนี้ไปจนถึง 4 ปีข้างหน้าบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการในกรุงเทพและพัทยาเป็นหลัก รวมทั้งมองหา ตลาดใหม่ในต่างจังหวัด เช่น หัวหิน เชียงใหม่ ภูเก็ต

ส่วนปัญหาวัสดุก่อสร้าง มองว่าอีก 12 เดือนข้างหน้าราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ จากความต้องการที่สูงขึ้น ทั้งจากผลกระทบจากน้ำท่วมและการลงทุนของภาครัฐ โดยบริษัทได้มีการรองรับโดยเช็คราคากับผู้รับเหมา ส่วนแรงงานหากไม่เพียงพอก็จะนำเข้าแรงงานพม่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ