ฟิทช์ เผยการเข้าซื้อกิจการ Perstorp มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อ PTTGC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2011 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่บมจ. พี ที ที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) มีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการของ Perstorp Holding France SAS มีผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและอัตราส่วนต่างๆที่ใช้ในการพิจารณาเครดิตของบริษัทเพียงเล็กน้อย

ฟิทช์กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการ Perstorp Holding France จะมีผลทำให้อัตราส่วนหนี้สินโดยวัดจากอัตราส่วนหนี้สินสุทธิที่ปรับปรุงแล้วต่อกำไรจากการดำเนินงานก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อม ค่าตัดจำหน่าย และค่าเช่า (adjusted net debt to EBITDAR) ของ PTTGC ปรับเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ฟิทช์ยังคงคาดว่าอัตราส่วนต่างๆที่ใช้ในการพิจารณาเครดิตของ PTTGC จะปรับตัวดีขึ้นในปี 2555 เมื่อเทียบกับปี 2554 แม้ว่าพิจารณารวมถึงการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

การเข้าซื้อกิจการของ PTTGC สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในระยะยาวที่จะขยายธุรกิจลงไปสู่อุตสาหกรรมปลายน้ำและผลิตภัณฑ์เคมีเฉพาะที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (specialty products) เพื่อที่จะเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการกระจายตัวของธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ PTTGC ยังคงมองหาโอกาสในการควบรวมและเข้าซื้อกิจการ (Merger and Acquisition)

อย่างไรก็ตาม ฟิทช์ไม่ได้คาดว่าจะมีการเข้าไปซื้อกิจการใดๆ เพิ่มอีกในปี 2555 เนื่องจากบริษัทน่าจะเน้นการบริหารจัดการในบริษัท หลังจากที่บริษัทได้จัดตั้งขึ้นจากการควบรวมกิจการในเดือนตุลาคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ