SIRI คงเป้ายอดขายคอนโดฯปีนี้8.5 พันลบ.,เลื่อนเปิด3 โครงการใหม่ไปปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2011 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า เชื่อว่ายอดขายคอนโดฯในไตรมาส 4/54 ที่ 2,000 ล้านบาทยังสามารถทำได้ จากปัจจุบันได้แล้ว 1,000 ล้านบาท และจะทำให้ยอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ 8.5 พันล้านบาท เพราะ 9 เดือนมียอดขายแล้ว 6.5 พันล้านบาท และถ้านับรวมในไตรมาส 4 ที่ตั้งเป้าไว้ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยาก ถึงแม้ผลกระทบจากน้ำท่วมจะส่งผลต่อยอดขายในเดือนต.ค.ปรับลดลง 50% แต่ตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่สามารถเปิดขายได้ยอดขายก็กลับมาขณะที่กลับมาเพิ่มมากกว่าปกติด้วย

"ตอนนี้คนเริ่มกลับเข้ามาดูโครงการเราและตัดสินใจเหมือนภาวะปกติแล้ว มีบางโครงการมากกว่าปกติด้วยซ้ำ เช่น บางโครงการมีคนเข้ามากว่า 50-60 รายต่อสัปดาห์ จากที่ผ่านมา 30 รายต่อสัปดาห์และตัดสินใจเร็วขึ้นด้วย" นายอุทัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบน้ำท่วมบริษัทได้มีการเลื่อนเปิดโครงการคอนโดฯใหม่ในไตรมาส 4 จำนวน 3 โครงการ ออกไปเป็นปีหน้าเพราะยังมองว่า mood ของคนยังไม่มา

แต่ขณะเดียวกันมีบางโครงการก็สามารถสร้างยอดขายได้ค่อนข้างดี อย่าง โครงการแสนสิริควอทโทร มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ทองหล่อ ขณะนี้มียอดขาย 90% และคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ภายในสิ้นปีนี้ถึงไตรมาส 1/55

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาคอนโดฯ ในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากหัวหิน โดยมองทั้งพัทยา และเขาใหญ่ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยจะเห็น 1 โครงการในปีหน้า

นายอุทัย กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบจากน้ำท่วมเพื่อวางแผนการพัฒนาโครงการในปี 55 ซึ่งจากน้ำท่วมทำให้บริษัทจะให้ความสำคัญเรื่องของ timing มากกว่าแต่ในแง่โปรดักส์คงไม่แตกต่างจากเดิมและเชื่อว่าแนวโน้มความต้องการคอนโดฯจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันถึงปีหน้า และยิ่งจากวิกฤตน้ำท่วมยิ่งทำให้ความต้องการเพิ่มจากเดิมอีกรวมถึงราคาวัสดุก่อสร้างก็จะมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ