ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกหนี้ยุโรปลุกลาม ถ่วงฟุตซี่ปิดลบ 12.21 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของอิตาลีพุ่งขึ้นเหนือระดับ 7% เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดได้แรงหนุนจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษที่ขยายตัวได้ดีขึ้นในไตรมาส 3

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลง 12.21 จุด ปิดที่ 5127.57 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ยุโรปอาจจะลุกลามไปยังประเทศอื่นๆของยูโรโซน หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ของรัฐบาลอิตาลีพุ่งขึ้นเหนือระดับ 7% เมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากการที่นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยังคงยืนกรานคัดค้านการออกพันธบัตรยูโร โดยย้ำว่าการออกพันธบัตรยูโรไม่วิธีการแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะที่กำลังคุกลามยูโรโซนอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนขยับลงเพียงเล็กน้อยเพราะได้แรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษที่ระบุว่า จีดีพีไตรมาส 3 ของอังกฤษขยายตัว 0.5% จากไตรมาส 2 ที่ขยายตัวเพียง 0.1% เพราะได้แรงหนุนจากการที่ภาคเอกชนปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง ซึ่งช่วยชดเชยความอ่อนแอของตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภค

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ปรับตัวลง 0.5% หลังจากมีข่าวลือว่าเคท บอสต็อค เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทอาจจะลาออกจากตำแหน่ง

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นหลังจากราคาโลหะในตลาดลอนดอนปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเอ็กสตราต้า พุ่งขึ้น 1.7% หุ้นเวแดนตา รีซอสเซส ทะยานขึ้น 2.8% และหุ้นคาซัคมิส พุ่งขึ้น 2.4%

หุ้นโธมัส คุ๊ก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวรายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 47% หลังจากมีรายงานว่าโธมัส คุ๊ก กำลังเจรจากับธนาคารบางแห่งเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ