TKT ได้ลูกค้าใหม่เพิ่ม 2-3 ราย หนุนปี 55 รายได้โตไม่น้อยกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) เปิดเผยว่า แม้บริษัทจะได้รับผลกระทบยอดขายจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่บริษัทมีลูกค้าใหม่ 2-3 รายจากอุตสาหกรรมยานยนต์เข้ามา ซึ่งมีคำสั่งซื้อผลิตชิ้นส่วน พ่นสี และการทำแม่พิมพ์ รวมประมาณ 200 ล้านบาทเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ในปีหน้า 100 ล้านบาท และที่เหลือทยอยรับรรู้ตามสัญญา

จากการที่ได้ลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่ม รวมทั้งการกลับมาของอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้บริษัทตั้งเป้าเติบโตในปี 55 รายได้โต 10% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะลดลง เป็นเติบโตประมาณ 5-10% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้โต 15%

ในเบื้องต้น บริษัทเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะฟื้นตัวได้ในไตรมาส 1/55 เพราะความต้องการยังมีอยู่ เพียงแต่ขณะนี้ชะลอออกไปจากผลกระทบน้ำท่วม และหากเป็นไปตามที่บริษัทประเมิน บริษัทคาดว่าจะกลับมีกำไรในไตรมาส 1/55 จากปี 54 ที่คาดว่าจะประสบผลขาดทุน จากผลกระทบน้ำท่วมส่งผลต่อไตรมาส 4 ลดลง จากปกติ 50-60%

"เราต้องยอมรับว่า ผลกระทบจากน้ำท่วม แม้เราจะไม่ได้ร้บผลกระทบแต่ทำให้ลูกค้าเราโดน และคงจะทำให้ยอดขายของเราในไตรมาส 4/54 ลดลงจากปกติ รวมถึงความสามารถในการทำกำไร เพราะยอดรายได้ในไตรมาส 4/54 ลดลงค่อนข้างมาก ซึ่งช่วงที่เหลือของปีนี้ เราพยายามในการหาวิธีในการสร้างกำไรที่มากขึ้น เพราะการมีกำไรที่ดีจะยั่งยืนในระยะยาว โดยตอนนี้เราก็มีลูกค้าใหม่ๆที่จะสร้างมาร์จิ้นให้เราได้จากโมเดลรถใหม่ๆ"นายจุมพลกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้เลื่อนแผนก่อสร้างโรงงานใหม่ที่เดิมจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม แต่การขยายโรงงานจะมีการทบทวนอีกครั้งในช่วงไตรมาส 1 ถึงไตรมาส 2 ในปี 55 และจะทบทวนภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ