VTE เผยน้ำลดดันงานซ่อมระบบในอาคารสนง.-รง.เพิ่ม, รายได้งวดปี 55 โต25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัจ โรจนเบญจกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเทจ วิศวกรรม(VTE) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายน่าจะส่งผลให้งานซ่อมแซมระบบภายในอาคารสำนักงานและโรงงานต่างๆมีออกมาเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และธุรกิจบริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร

"ไตรมาสที่เหลือก็น่าจะยังดีอยู่ มีผลบวกจากน้ำท่วมที่จะทำให้งานเข้ามาเพิ่มขึ้น ในส่วนของลูกค้าเก่าที่ต้องมีการซ่อมแซมโรงงานอาคารสำนักงานต่างๆที่โดนน้ำท่วม และการที่คอนโดมิเนียมตอนนี้มียอดขายที่ดีขึ้นจากผลกระทบของน้ำท่วม ก็ทำให้ผู้ประกอบการหลายๆรายผลักดันโครงการใหม่ๆออกมาพอสมควร หลังน้ำลดถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับธุรกิจเรา เพราะตอนนี้คนก็ตัดสินใจซื้อคอนโดฯได้ง่ายขึ้น developer ก็มีความมั่นใจที่จะนำโครงการมาเสนอขาย เพราะดูจาก backlog ในส่วนของคอนโดฯของ developer ก็มียอดขายที่ดีขึ้น"นายโสรัจ กล่าว

บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้งวดปี 55 (1 ก.ค.54-30 มิ.ย.55) จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โต 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 464.28 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) แล้วประมาณ 460 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปอีก 2 ปี และมีงานที่อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลอีกมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงานวางระบบในคอนโดมิเนียมมูลค่า 300 กว่าล้านบาท และโรงงานอุตสาหกรรม 70 ล้านบาท ซึ่งก็มีโอกาสได้งานค่อนข้างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ