ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดทรงตัว ขณะตลาดถูกกดดันจากวิกฤตหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดทรงตัวในวันนี้ (25 พ.ย.) อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของวิกฤตหนี้ยูโรโซน หลังจากนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยังคงเดินหน้าคัดค้านการออกพันธบัตรยูโร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเอิปิดขยับลง 5.17 จุด หรือ 0.06% แตะที่ 8,160.01 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มคลังสินค้าและกลุ่มอาหาร ร่วงลงในวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มประกัน กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าว่า แม้ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน เพราะได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีดิ่งลงไปกว่า 300 จุดในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมา แต่ความวิตกกังลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยูโรโซนได้ฉุดรั้งนิกเกอิให้ถอยลงสู่แดนลบ

นางแมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยังคงเดินหน้าคัดค้านการออกพันธบัตรยูโรและการเพิ่มบทบาทของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในการแก้ไขวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรป โดยกล่าวว่า "ไม่มีความจำเป็นต้องออกพันธบัตรยูโร และการออกพันธบัตรยูโรถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในขณะนี้"

ถ้อยแถลงของนางแมร์เคลซึ่งมีขึ้นหลังจากประชุมร่วมกับผู้นำอิตาลีและฝรั่งเศส บ่งชี้ว่าผู้นำยุโรปยังไม่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันในการจัดการกับวิกฤตหนี้ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ